ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมวิ่ง ในงาน “SIAM CENTER RUN FOREST RUN” วิ่ง 1 กม. เท่ากับปลูกต้นไม้ 1 ต้น ปลูกสุขภาพให้เมืองพร้อมเสริมสุขภาพให้ตนเอง - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมวิ่ง ในงาน “SIAM CENTER RUN FOREST RUN” วิ่ง 1 กม. เท่ากับปลูกต้นไม้ 1 ต้น ปลูกสุขภาพให้เมืองพร้อมเสริมสุขภาพให้ตนเอง

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเนื่องในโอกาสร่วมงาน “SIAM CENTER RUN FOREST RUN” ชวนทุกคนมาวิ่งบนลู่วิ่งกลางสยามเซ็นเตอร์ ว่า กรุงเทพมหานครมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน โดยได้ให้ความสำคัญกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมดีและด้านสุขภาพดี ด้วยการเพิ่มการเข้าถึงพื้นที่สร้างเสริมสุขภาวะ และพัฒนาลานกีฬาให้กับประชาชน รวมทั้งกำหนดนโยบายในการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง เพื่อให้เกิดร่มเงา ลดฝุ่นและมลพิษ ซึ่งปัจจุบันสามารถปลูกต้นไม้ได้ทั้งหมด 108,525 ต้น และมียอดจองปลูกต้นไม้ทั้งหมด จำนวน 1,641,310 ต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 24 ส.ค. 65 เวลา 17.30 น.) รวมทั้งได้มีการจัดทำแอปพลิเคชัน “ปลูกอนาคต” โดยมีแนวคิด ปลูกต้นไม้วันนี้ เพื่ออนาคตให้ลูกหลานต่อไป โดยประชาชนสามารถบันทึกการปลูกต้นไม้ที่ตนเองปลูกและติดตามการเติบโตของต้นไม้ได้ด้วยตนเอง

“กิจกรรมนี้เป็นการรวมเอาการปลูกต้นไม้เพื่อเมืองกับการวิ่งเพื่อสุขภาพมารวมกัน ซึ่งคือสิ่งเดียวกัน เพราะต้นไม้คือสุขภาพของเมือง ส่วนการวิ่งคือสุขภาพของตัวเราเอง กิจกรรมในวันนี้คือการทำให้เมืองและตัวเราเองไปด้วยกันได้ ก็ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมวิ่งในกิจกรรมนี้ด้วยกันครับ” ผู้ว่า ชัชชาติ กล่าวเชิญชวน

การจัดงาน “SIAM CENTER RUN FOREST RUN” ในวันนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีพื้นที่ในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีที่พวกเราทุกคนจะได้ร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่ชาวกรุงเทพมหานคร ด้วยการร่วมกิจกรรมวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า โดยทุก ๆ ระยะทางวิ่ง 1 กิโลเมตร ทางศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์จะร่วมสนับสนุนเป็นการปลูกต้นไม้ 1 ต้น เพื่อไปร่วมโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้นตามนโยบายการเพิ่มพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะช่วยรักษาสภาพอากาศที่ดี ลดฝุ่นและมลพิษ ตลอดจนสร้างบรรยากาศที่ร่มรื่นและสวยงามให้กับเมืองหลวงของพวกเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ขอชื่นชมและขอขอบคุณคณะผู้บริหารของบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อสังคมในครั้งนี้ ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมดีและสุขภาพดี เพื่อส่งต่อเมืองที่มีคุณภาพให้กับคนรุ่นใหม่อันจะช่วยส่งเสริมให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคนต่อไป

ผู้ร่วมกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จํากัด นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้าบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด นายเอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ นายคริสเตียน เมสัน ผู้อำนวยการใหญ่ ประจำเวอร์จิ้น แอ็คทีพ ประเทศไทย ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสยามพิวรรธน์ ผู้สนับสนุนการจัดงาน KOL พร้อมด้วยนักแสดงสุดฮอต “ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์ กลุ่มผู้บริหารร้านค้าในสยามเซ็นเตอร์ และนักออกกำลังกายอีกมากมาย

ทั้งนี้ สยามเซ็นเตอร์ (The Ideapolis) เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ ไร้ขีดจำกัดในด้านศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ ได้ร่วมกับ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ (Virgin Active) คลับออกกำลังกายระดับโลก พร้อมแบรนด์ดังชั้นนำในสยามเซ็นเตอร์ ได้แก่ Nike, Adidas, Under Armour, JD Sports, VANS และ ACTIFF สร้างประสบการณ์พิเศษ ในงาน “SIAM CENTER RUN FOREST RUN” โดยชวนลูกค้าของ ONESIAM และบุคคลทั่วไปมาร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพไปพร้อมกับการมอบสิ่งดี ๆ ให้สังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในขณะนี้มีผู้มาร่วมวิ่งรวมมากกว่า 4,242 กิโลเมตร เท่ากับตอนนี้ได้ต้นไม้สำหรับไปปลูกมากกว่า 4,242 ต้น

สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรม “SIAM CENTER RUN FOREST RUN” ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ณ พื้นที่กิจกรรม Atrium 1 ชั้น G ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ เขตปทุมวัน หรือติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก Siam Center

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น