รัฐบาลยินดี “วิว” กุลวุฒิฯ นักแบดมินตันไทย ได้รองแชมป์โลกแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของไทย พร้อมชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันทุกคน..U - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2565

รัฐบาลยินดี “วิว” กุลวุฒิฯ นักแบดมินตันไทย ได้รองแชมป์โลกแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของไทย พร้อมชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันทุกคน..U

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า รัฐบาลแสดงความยินดีและชื่นชม "วิว" นายกุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันไทย มืออันดับ 17 ของโลก ที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก (2022 BWF World Championships) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ถึงแม้ว่าวิวจะไม่สามารถเอาชนะ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มืออันดับ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้ โดยแพ้ไป สองต่อศูนย์เซต ด้วยคะแนน 21 ต่อ 5 และ 21 ต่อ 16 ทำให้ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศในรายการนี้ อย่างไรก็ดี วิวถือเป็นอีกประวัติศาสตร์ของนักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของไทย ที่สามารถผ่านเข้าสู่ในรายการแข่งขันชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ

รวมทั้ง “เอิร์ธ-ปอป้อ" พุธิตา สุภจิรกุล กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย สามารถคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันครั้งนี้ได้สำเร็จ เป็นอีกหนึ่งคู่จากไทยรวมทั้งถือเป็นนักแบดมินตันหญิงคู่แรกในประวัติศาสตร์ ทั้งนี้ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังเป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกได้ถึง 3 ครั้ง

นายอนุชา  กล่าวว่า การเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และการต่อสู้จนได้รับเหรียญรางวัลของนักกีฬาไทยในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของนักกีฬาไทยและความร่วมมือของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้พัฒนาศักยภาพต่าง ๆ จนเป็นอีกครั้งที่นักกีฬาไทยสามารถเทียบเท่านักกีฬาระดับโลกได้สำเร็จ ซึ่งรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมทุกประเภทของกีฬา ตามแนวทางการพัฒนากีฬาของประเทศ เพื่อต่อยอดการแข่งขันให้ประสบความสำเร็จในทุกระดับต่อไป

ทั้งนี้ ขอให้นักกีฬาทุกคนที่ได้เข้าแข่งขันในรายการนี้ ภูมิใจในตนเอง เพราะเป็นรายการใหญ่ระดับโลกทุกคนมีส่วนในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยทั้งสิ้น https://www.youtube.com/watch?v=4ndfDL4YMtw

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad