จิตอาสา ทบ. จับมือ กทม. บูรณาการความร่วมมือแก้ไขปัญหาน้ำท่วม..G - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565

จิตอาสา ทบ. จับมือ กทม. บูรณาการความร่วมมือแก้ไขปัญหาน้ำท่วม..G

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน

โดยเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 65 เวลา 08.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” บูรณาการความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและกองทัพบก ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เขตสาทร โดยร่วมกันบรรจุและวางแนวกระสอบทราย บริเวณใต้สะพานตากสิน เขตสาทร โดยมี พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน พร้อมด้วย นายวิษณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 กองพันทหารม้าที่ 3 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ (ม.1 พัน.3 รอ.) ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตสาทร สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรม ณ สวนหย่อมใต้สะพานตากสิน เขตสาทร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครและกองทัพบกได้มีการประสานงานกันมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่คลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากร มีความอุ่นใจที่หลายหน่วยงานเข้ามาช่วยดูแลประชาชน วันนี้เป็นการร่วมกันบรรจุและวางแนวกระสอบทราย เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มระดับสูงขึ้น บริเวณนี้เป็นจุดอ่อนน้ำท่วม ต้องเรียงกระสอบทรายเพิ่ม วันนี้จะบรรจุทราย 50 คิว ประมาณ 20,000 ใบ หลังจากนั้นจะนำไปวางเรียงตามจุดฟันหลอต่าง ๆ อาทิ ท่าเรือตากสิน และสะพานปลา (ซอยเจริญกรุง 58) ซึ่งเจ้าหน้าที่บรรจุทรายเของกทม. มีเพียงพนักงานกวาด ต้องกวาดถนนตั้งแต่ตี 5 พอมีทหารมาช่วยก็ทำให้ทำงานได้เร็วขึ้น โดยมีวันนี้มีกำลังพลจากเจ้าหน้าที่ทหาร 50 นาย เจ้าหน้าที่กทม. 50 นาย และประชาชนจิตอาสาร่วมดำเนินการ

“กิจกรรมจิตอาสาฯ ครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือระหว่างกองทัพบกกับกรุงเทพมหานครที่จะสร้างความมั่นใจให้ประชาชนมากขึ้น นอกจากนี้อาจมีอีกหลายมิติที่กทม. จะร่วมมือกับกองทัพบก อาทิ การเก็บขยะหน้าตะแกรงสถานีสูบน้ำ การขุดลอกคูคลอง การหาจุดทำแก้มลิงเพื่อรองรับน้ำเป็นต้น” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว (ขอบคุณภาพและข่าวจากเพจprbangkok.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น