พีเค พัสกร พาคนรุ่นใหม่จัดตลาดไอเดีย สร้างสรรค์ กระตุ้นและสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้คนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ..K - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2565

พีเค พัสกร พาคนรุ่นใหม่จัดตลาดไอเดีย สร้างสรรค์ กระตุ้นและสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้คนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ..K



พีเค พัสกร วรรณศิริกุล จัดเต็ม!!! พาคนรุ่นใหม่จัดตลาดไอเดีย สร้างสรรค์ (Creative Idea Market) ในฐานะประธานที่ปรึกษาสมาพันธ์ ผู้ประกอบกิจการธุรกิจสร้างสรรค์ พีเคทุ่มเทอย่างมากที่จะผลักดันให้ ธุรกิจสร้างสรรค์ได้รับการส่งเสริม พร้อมเต็มที่กับภาคประชาชนที่จะร่วม กันผลักดัน พ.ร.บ. ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (ฉบับประชาชน) งานนี้ เปลี่ยนทุกความเชื่อและนิยามทางการเมืองแบบเก่าๆ เน้นให้ประชาชน และคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลง

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ให้คนที่มีไอเดียสร้างสรรค์ ได้ปล่อยของ ประลองพลังกันเต็มที่ เราไม่ได้เห็นความสร้างสรรค์แบบนี้มานานแล้วที่ ภาคการเมืองกับภาคประชาชนจะแตะมือกันให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาส ทางอาชีพ หลายปีมานี้การส่งเสริมธุรกิจอย่าง Start-Up หรือ Social Enterprise นับว่าเงียบงันไปมาก และพีเค พัสกร ก็เติมเชื้อไฟนั้นขึ้นมา อีกครั้ง


ในงานตลาดไอเดียสร้างสรรค์ (Creative Idea Market) มีนักเรียน นักศึกษาและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ส่งไอเดียเข้าร่วมประกวด Pitching กันมากกว่า 28 ทีม และในรอบสุดท้ายซึ่งจัดในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมาที่ หอประชุม ดร. ถาวร พรประภา ออดิธอเรียม ชั้น 5 อาคาร สยามกลการ มี 13 ทีมที่ผ่านเข้ารอบนำเสนอไอเดีย ในสามด้าน โดย แต่ละด้านมีผู้ชนะการประกวด ด้านสังคม (The Winner of Social Idea) ได้แก่ คุณนงนภัส บุญศิริ กับไอเดีย Period, ด้านเศรษฐกิจ (The Winner of Economic Idea) ได้แก่ ทีม Trashist ไอเดีย Trashist, ด้านเทคโนโลยี (The Winner of Technology Idea) ได้แก่ ทีม RENERGY กับไอเดีย RENERGY App

ซึ่งงานนี้สมาพันธ์ฯ มอบรางวัลไอเดียที่ดีที่สุดของแต่ละด้าน รางวัลละ 20,000 บาท รวมรางวัลทั้งหมดกว่า 60,000 บาท ให้ผู้ชนะนำเงิน รางวัลไปต่อยอดไอเดียของพวกเขาให้เกิดขึ้นจริง โดยได้รับเกียรติจากกรรมการมากความสามารถจากหลายวงการเข้า ร่วมตัดสิน เช่นคุณวนิดา วรรณศิริกุล ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการบริหารธุรกิจ, คุณซีเค เจิง (CK Cheong) CEO Fast work และผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Start Up และ Tech, คุณกรอบแก้ว ปันยารชุน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการบริหารธุรกิจ และอาจารย์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ อีกทั้งยังมีการเชิญแขกพิเศษหลายท่านร่วมบรรยาย คุณ Patarapol Tularak Managing Director of Circular & Sustainble Solutions, Mr. Micheal Riley Founder of Full Circle "The life cycle Company", คุณ Jate Pokmangmee Founder and Managing Partner of FotoclubBKK, คุณ Narinsiree Sittipongse Founder and Director of labor Alliance for LGBTQ+ Thailand Candy Narinsiree และคุณ Natalia Pliacam Miss ACDC 2006 & The first Dragrace Thailand winner of Thailand.

พีเค พัสกร วรรณศิริกุล เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ที่ผันตัวออกจากวงการ บันเทิงอย่างเต็มตัว และเดินหน้าทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ที่ให้ความ สำคัญและเอาจริงเอาจังมากกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายในฐานะ หัวหน้าคณะกรรมการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ของพรรคกล้า ก่อนหน้านี้เขา พึ่งจัดกิจกรรม Creative Politics For Creative Thailand เปิดตัว แคมเปญการเมืองสร้างสรรค์ที่มุ่งทำงานเพื่อประชาชนโดยไม่แบ่งขั้ว การเมือง และประสบการณ์จากธุรกิจก่อนหน้านี้ที่เขาใช้เวลาหลายปีในการ ทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในฐานะ นายแบบ นักแสดง หรือผู้จัดการแกลเลอรี่ และอีกหลายประสบการณ์การทำงานของเขาต่างก็เป็น อาชีพอิสระ นั่นทำให้พีเค พัสกร ร่วมก่อตั้งสมาพันธ์ผู้ประกอบกิจการ ธุรกิจสร้างสรรค์ เพื่อเดินหน้าร่างกฏหมายที่จะส่งเสริมธุรกิจสร้างสรรค์ และผลักดันรัฐสวัสดิการณืของคนในสายอาชีพนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ (Freelance)

ตลาดไอเดียสร้างสรรค์ (Creative Idea Market) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในกรุงเทพมหานคร และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า พีเค พัสกร จะพาทีม งานของเขาซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่ทรงพลัง ร่วมกันจัดกิจกรรมแบบนี้ทั่ว ประเทศ เพื่อกระตุ้นและสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้คนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ ไม่แปลกใจเลยที่ทุกคั้งที่เขาจัดกิจกรรมอะไรขึ้นมา แม้จะเป็น กิจกรรมทางการเมืองแต่ก็ยังมีคนรุ่นใหม่มากมายให้ความสนใจ

กรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคกล้า ได้รีบนั่งมอเตอร์ไซค์มาจากอีกงานเพื่อกล่าวปิดงานและให้กำลังใจผู้ เข้าร่วมแข่งขันกันทุกคน และแน่นอนกรณ์ได้กล่าวชมเชย พีเคและสมา พันธ์ที่ใช้เวลาเตรียมตัวในการจัดงานเพียง ๗ วัน แต่สามารถสร้าง ปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการณ์ธรุกิจสร้างสรรค์ กรณ์ จาติกวณิช ก็เชื่อ ว่าคนรุ่นใหม่ที่ทรงพลังนั้นคือความหวังในการเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ จริงๆ

ที่น่าจับตาคือนโยบายที่ พีเค พัสกร กำลังเตรียมประกาศในเร็ววันนี้ ซึ่ง เขาและทีมงานเตรียมตัวอย่างหนักมากที่จะเปลี่ยนสังคมไทยให้เป็น สังคมแห่งโอกาส ในช่วงเวลาที่การเมืองเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆนี้ บางทีสังคม ไทยเราก็เบื่อหน่ายกับการเมืองแบบเดิมๆ พีเค พัสกร จึงเป็นนักการ เมืองเลือดใหม่ที่น่าจับตา ไม่ใช่เพราะแค่ภาพลักษณ์ที่ติดตามาจากงาน ในวงการบันเทิง แต่ความตั้งใจในการลงมือทำงานเพื่อประชาชนตั้งแต่ วันแรกที่เขาผันตัวเองสู่โลกการเมือง ทุกวันนี้เรายังเห็นเรื่องดีๆใหม่ๆ จากนักการเมืองไฟแรงคนนี้ ดูเหมือนเขาจะไม่เหน็ดเหนื่อยกับการทำ อะไรใหม่ๆจริง ประเทศไทยเราอาจจะต้องการคนรุ่นใหม่แบบพีเค พัสกร วรรณศิริกุล มาร่วมทำการเมืองเพื่อเปลี่ยนอนาคตประเทศไทยของเรา

ติดตามการประกาศนโยบายของเขาในเร็ววันนี้ ที่แน่ๆ นโยบายของ เขาจะทำให้คนวัยทำงาน คนวัยหนุ่มวัยสาว คนรุ่นใหม่มีส่วนในการ พัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับพรรคกล้า พรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ ที่จะไม่หยุดสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้สังคมไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad