“ทีเส็บ” ตอกย้ำ ไมซ์ไทยมนต์เสน่ห์สู่ความสำเร็จ ชูมิติใหม่แห่งการจัดงานไมซ์ ภายใต้แนวคิด ห้องประชุมเปิดกว้างทั่วเมืองไทย...D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“ทีเส็บ” ตอกย้ำ ไมซ์ไทยมนต์เสน่ห์สู่ความสำเร็จ ชูมิติใหม่แห่งการจัดงานไมซ์ ภายใต้แนวคิด ห้องประชุมเปิดกว้างทั่วเมืองไทย...D

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ส่งเสริมภาพลักษณ์ใหม่อุตสาหกรรมไมซ์ไทยรองรับการเปิดประเทศ ภายใต้ชื่อ “ไมซ์ไทย มนต์เสน่ห์สู่ความสำเร็จ” เชิญชวนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ออกมาจัดประชุม อบรม สัมมนา เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับพนักงานในองค์กร สร้างความสามัคคี นำพาองค์กรสู่ความสำเร็จ สัมผัสมนต์เสน่ห์ของห้องประชุมที่เปิดกว้างทั่วเมืองไทย

ทีเส็บ ขอแนะนำ 5 สถานที่จัดประชุม ที่เป็นเสมือนห้องประชุมวิวธรรมชาติที่มีมนต์เสน่ห์ของประเทศไทย ทั้งบรรยากาศทะเล ภูเขา น้ำตก ชุมชน ที่ไหนก็ประชุมได้ให้ไอเดียงานบรรเจิด พร้อมเนรมิตทุกงานและกิจกรรมไมซ์ทั่วไทยให้สำเร็จได้ในทุกมิติ สร้างเสริมองค์กร เดินทางจัดประชุมสัมมนา กระจายรายได้สู่ภูมิภาค และยังได้ลดหย่อนภาษีสูงสุด 2 เท่า ร่วมเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยไปด้วยกัน

มนต์เสน่ห์...ห้องประชุมกลางทะเล

เรือรตีเภตรา จ.ประจวบคีรีขันธ์

สถานที่ประชุมสัมมนา หรือเอาท์ติ้งเปิดไอเดียใหม่ๆ ในรตีเภตรา คือ ชื่อเรือสำเภาจีนคลาสสิค ที่มีบริการเช่าเหมาลำ หรือเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับ พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเรือ เพลิดเพลินกับทิวทัศน์สวยงามของแม่น้ำปราณ อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด โดยมีไกด์มากประสบการณ์และเจ้าหน้าที่ล่องเรือมืออาชีพคอยให้บริการ


MICE Activities
· ล่องเรือชมธรรมชาติ ประชุมกลุ่มย่อยบนเรือ หรือแวะจุดพักตามเกาะต่างๆ เช่น เกาะลิง ดอลฟินเบย์
· จัดทริปส่วนตัวเส้นทางอนุรักษ์ หรือทำสาธารณประโยชน์ เช่น เก็บขยะปากแม่น้ำปราณ เก็บขยะบนเกาะ

MICE Checklist
· จำนวนที่รองรับได้ 20 คน
· จัดประชุมบนเรือ หรือบนเกาะเล็กๆ ที่เป็นจุดพักระหว่างทาง


มนต์เสน่ห์...ห้องประชุมกลางสายหมอก


อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา

อีกสถานที่สำหรับการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลให้กับพนักงาน ท่ามกลางบรรยากาศทะเลหมอกแห่งแดนใต้ บน “สกายวอล์คอัยเยอร์เวง” ทางเดินกระจกลอยฟ้าทอดยาวเหมือนกำลังยืนอยู่ท่ามกลางสายหมอก โดยมีวิวขุนเขาเรียงรายสลับซับซ้อนโผล่ยอดพ้นหมอกอยู่ด้านหน้า ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตั้งอยู่ห่างจากตัวอำเภอเบตงประมาณ 40 กิโลเมตร ในพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 เมตร เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยอดฮิตของเบตงที่เดินทางสะดวก และมีทะเลหมอกให้ชมตลอดทั้งปี นอกจากนั้นยังมีทิวทัศน์ของผืนป่าฮาลาบาลา ทะเลสาบเขื่อนบางลาง รวมถึงสามารถมองไปไกลได้ถึงประเทศมาเลเซียเลยทีเดียว


MICE Activities
· ชมวิวทะเลหมอกแดนใต้ ที่สามารถชมได้ตลอดปี
· เยี่ยมชมอดีตหมู่บ้านคอมมิวนิสต์ ท่ามกลางป่าฮาลาบาลา สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมต้นไม้ยักษ์
· เดินเล่นในตัวเมืองเบตง กินอาหารอร่อย ถ่ายภาพสตรีทอาร์ต

MICE Checklist
· รองรับที่จอดรถ 300 คัน
· มีศูนย์บริการสำหรับผู้พิการ
· บริเวณทางเดินกระจกรองรับรอบละ 50-70 ท่าน
· จำกัดจำนวนขึ้นอาคารได้สูงสุดไม่เกิน 360 ท่าน

มนต์เสน่ห์...ห้องประชุมกลางชุมชน


ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ชนเผ่าไทกวนบ้านนาถ่อน จ.นครพนม

จัดประชุมท่ามกลางวิวธรรมชาติ และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมการเรียนรู้วิถิชีวีตของชนเผ่าไทกวนโบราณ ที่ยังคงไว้ซึ่งประเพณีและความเชื่อที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ อย่างประเพณีบุญฮีตสิบสอง รำผีหมอ และประเพณีเลี้ยงแสง ซึ่งหาชมได้ที่ชุมชนบ้านนาถ่อนแห่งเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีสปาเกลืออันโด่งดัง ที่ทุกท่านสามารถทดลองทําสปาได้ตามอัธยาศัย


MICE Activities
· เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวไทกวน เช่น การลงแขกดํานา การทอผ้า และการตีเหล็ก การรําผีหมอ การทำเครื่องจักสาน
· เรียนรู้เกี่ยวกับอาหารชนเผ่า เช่น การถนอมอาหาร และการประกอบอาหารพื้นบ้าน ชิมวิธีต้มเกลือสินเธาว์
· ทดลองทำสปาเกลือ และกัญชาซาวน่า เวิร์กช็อปทำกระเป๋าจักสานจากต้นกก

MICE Checklist
· จำนวนที่รองรับได้ 200-300 คน (แบ่งเป็นรอบ)
· จัดประชุมในบรรยากาศเปิดโล่งประมาณ 100 คน


มนต์เสน่ห์...ห้องประชุมกลางธรรมชาติ


ภักดีฟาร์ม จ.พิษณุโลก

จัดเลี้ยงหรืออบรมสัมมนา ที่ภักดีฟาร์ม จากฟาร์มเลี้ยงกวางแห่งเดียวในพิษณุโลกที่เปิดมานานกว่า 10 ปี ต่อยอดไปสู่ธุรกิจรีสอร์ต ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และเป็นสถานที่ให้ผู้สนใจได้เข้าชมความน่ารักและสัมผัสกับกวางตัวจริง ซึ่งมีทั้งสายพันธ์รูซ่าสำหรับเพาะพันธุ์ขาย และกวางดาว หรือกวางที่เลี้ยงไว้เพื่อความสวยงาม


MICE Activities
· เยี่ยมชมฟาร์มเลี้ยงกวาง และร่วมให้อาหารกวางอย่างใกล้ชิด
· จัดกิจกรรม Team Building แบบเอาต์ดอร์ เช่น ก่อกองไฟ จัดกิจกรรมสไตล์คาวบอย (หมู่คณะสามารถออกแบบกิจกรรมได้ตามความเหมาะสม)
· ช่วงเดือนที่เหมาะสมตั้งแต่เดือนตุลาคม - พฤศจิกายน

MICE Checklist
· จำนวนที่รองรับได้ไม่เกิน 50 คน
· จัดประชุมบนร้านอาหารกลางเนินธรรมชาติ
· จัดเลี้ยงดินเนอร์


มนต์เสน่ห์...ห้องประชุมกลางทุ่งนา


นาเฮียใช้ จ.สุพรรณบุรี

นาเฮียใช้ หรือ ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย เป็นพื้นที่เกษตรที่มีขนาดใหญ่ รวบรวมองค์ความรู้ใหม่ๆ ในวิถีเกษตร ภายในแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เช่น เรือนวิถีชาวนาไทยในอดีต และยุ้งเก็บข้าว ที่จัดแสดงอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ในอดีต อุปกรณ์ในการทำนา เครื่องมือดักจับปลา เครื่องมือทำงานไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงเรือนพระราชกรณียกิจที่บอกเล่าพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 และเรือนหนังสือข้าวที่ให้ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์ข้าว โรค และศัตรูของข้าว โดยไฮไลต์ คือ การชมแปลงนาสวย ที่ปลูกให้เป็นรูปร่างต่างๆ ทั้งแผนที่ประเทศไทย หรือการปลูกข้าวสีเขียวสลับกับต้นข้าวสีดำด้วยการแปลงเป็นอักษรรูปร่างต่างๆ อีกด้วย


MICE Activities
· กิจกรรมดำนา สไลเดอร์โคลน
· ชมแปลงนาสาธิต ที่สาธิตการอนุรักษ์และรักษาพันธุ์ข้าว รวมถึงการปลูกข้าว วิถีชีวิตชาวนาไทย
· กิจกรรมทำขนมไทย
· ชมนิทรรศการข้าวและชาวนา

MICE Checklist
· ห้องประชุม สามารถรองรับได้สูงสุด 400 คน
. มีบริการรถรางนำเที่ยว รถกอล์ฟ
· ร้านจำหน่ายของฝาก ผักปลอดสารพิษ ร้านกาแฟสด ร้านอาหาร


วันนี้ห้องประชุมเปิดกว้างทั่วเมืองไทย มาร่วมเปิดมิติใหม่ของการออกมาจัดประชุม อบรม สัมมนา ทลายกำแพงความคิดเดิมๆ เติมไอเดียสดใหม่ให้พนักงาน ออกมาจัดกิจกรรมสร้างสามัคคี พัฒนาองค์กรให้เป็นหนึ่ง ทีเส็บ สนับสนุนทุกการจัดงานให้เกิดขึ้นจริง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย “ไมซ์ไทย...มนต์เสน่ห์สู่ความสำเร็จ ติดตามความเคลื่อนไหวไมซ์ไทยได้ที่ Facebook: MICE in Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad