รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ตรวจจุดทำการค้าย่านบางนา แก้ปัญหาจราจรหน้าตลาด ให้ผู้ค้าและคนเดินถนนใช้ทางเท้าร่วมกันโดยสะดวก..o - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2565

รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ตรวจจุดทำการค้าย่านบางนา แก้ปัญหาจราจรหน้าตลาด ให้ผู้ค้าและคนเดินถนนใช้ทางเท้าร่วมกันโดยสะดวก..o

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.65 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจจุดทำการค้าในพื้นที่เขตบางนา ประกอบด้วย จุดทำการค้าบริเวณปากซอยสุขุมวิท 66/1 และจุดทำการค้าบริเวณซอยสุขุมวิท 103 (อุดมสุข) โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นางสาวโศรยา วัธชนะ ผู้อำนวยการเขตบางนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ สำนักงานเขตบางนา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

เดิมสำนักงานเขตบางนา มีจุดผ่อนผัน จำนวน 8 จุด ผู้ค้า 368 ราย ต่อมาได้ยกเลิก 2 จุด ผู้ค้า 9 ราย ปัจจุบันมีจุดผ่อนผัน 6 จุด ผู้ค้า 359 ราย ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เห็นชอบและประกาศเป็นพื้นที่ทำการค้าแล้ว ทั้ง 6 จุด ได้แก่ 1.ปากซอยสุขุมวิท 103 (อุดมสุข) ผู้ค้า 224 ราย ฝั่งคี่ 89 ราย ฝั่งคู่ 135 ราย 2.ถนนสรรพาวุธ (หน้าองค์การแก้วเดิม) ผู้ค้า 31 ราย 3.ปากซอยสุขุมวิท 107 (แบริ่ง) ผู้ค้า 29 ราย 4.ปากซอยสุขุมวิท 66/1 ผู้ค้า 24 ราย 5.หน้าเดอะเครนตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา ผู้ค้า 26 ราย และ 6.หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีบางนา ผู้ค้า 25 ราย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักงานเขตบางนามีแนวคิดว่า หากทางศูนย์ฮอนด้า ซึ่งตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 66/1 เปิดพื้นที่ด้านในเป็นศูนย์อาหาร จะขอให้ผู้ค้าที่ขายอาหารอยู่บริเวณด้านนอก เดิมมีผู้ค้า 24 ราย แต่ขณะนี้มีผู้ค้า 16 ราย ได้เข้ามาค้าขายด้านในศูนย์ฮอนด้า ส่วนผู้ค้าก็พร้อมให้ความร่วมมือที่จะย้ายเข้าไป ซึ่งผู้อำนวยการเขตบางนา จะเจรจากับผู้บริหารศูนย์ฮอนด้า เพื่อย้ายผู้ค้าในจุดดังกล่าว ในส่วนของซอยสุขุมวิท 103 (อุดมสุข) มีผู้ค้าตามบัญชี 224 ราย จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีผู้ค้า 100 กว่าราย ประเด็นสำคัญก็คือถนนบริเวณดังกล่าว มี 4 ช่องจราจร ช่องที่อยู่ด้านในทั้ง 2 ฝั่ง จะมีรถจักรยานยนต์จอดเพื่อซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งสำนักงานเขตบางนา จะเจรจากับเจ้าของตลาด เพื่อจัดสรรพื้นที่และประชาสัมพันธ์ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ นำรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดภายในตลาด รวมถึงขอความอนุเคราะห์เจ้าของตลาดงดเก็บค่าจอดรถ ถ้าหากทำเช่นนั้นได้ปัญหาด้านการจราจรติดขัดในบริเวณดังกล่าวก็จะเบาบางลง

“สำนักเทศกิจและสำนักงานเขตบางนา มีความประสงค์ในการจัดระเบียบจุดทำการค้าย่านดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มเอกชนในพื้นที่ที่พร้อมให้การสนับสนุนเต็นท์และร่ม ซึ่งจะมีลักษณะและรูปแบบเดียวกัน เพื่อความเป็นระเบียบและสวยงาม หลังจากนี้จะมีการประชุมร่วมกัน เพื่อหาข้อสรุปในการจัดระเบียบจุดทำการค้าทั้ง 6 จุดในพื้นที่เขตบางนา ผู้ค้าและคนเดินถนนใช้พื้นที่ทางเท้าร่วมกันได้โดยสะดวก” รองผู้ว่าฯ จักกพันธ์ กล่าว
#เศรษฐกิจดี #บริหารจัดการดี
----- (จิรัฐคม...สปส. รายงาน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น