ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ทานข้าวเที่ยงกับบุคลากรกทม.เขตทุ่งครุ รับทราบความต้องการของเพื่อนพนักงานเพื่อนำไปแก้ไขปัญหาต่อไป...D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ทานข้าวเที่ยงกับบุคลากรกทม.เขตทุ่งครุ รับทราบความต้องการของเพื่อนพนักงานเพื่อนำไปแก้ไขปัญหาต่อไป...D

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 65 เวลา 12.00 น. : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับลูกจ้างของสำนักงานเขตทุ่งครุที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจ และอุทิศเวลาให้กับราชการ รวม 5 คน ประกอบด้วย

1. นางพฤกษา แสงบำรุง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) บ2 ปฏิบัติหน้าที่กวาดทำความสะอาดถนน ตั้งแต่บ้านทรงไทยตรงข้ามสถานีตำรวจนครบาลทุ่งครุถึงปากซอยประชาอุทิศ 70 คติพจน์คือ ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด
2. นายวิชาญ เชิญผึ้ง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) บ2 ปฏิบัติหน้าที่เก็บขนมูลฝอยเพื่อแก้ไขปัญหาขยะตกค้าง ปัญหาขยะร้องเรียน และอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย คติพจน์คือ ทำงานวันนี้ให้ดีที่สุด
3. นางวราภรณ์ จิตรชื่น ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานสวนสาธารณะ บ2 ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าคนสวน มีหน้าที่ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานบำรุงรักษาต้นไม้และสนามหญ้าถนนเลียบทางด่วนวงแหวนรอบนอกด้านใต้ งานแก้ไขปัญหาเหตุร้องเรียนร้องทุกข์ งานแก้ไขปัญหาเร่งด่วน เกี่ยวกับต้นไม้และสนามหญ้าในพื้นที่เขต งานกิจกรรมพัฒนางานให้ความอนุเคราะห์ และหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย ได้รับรางวัลลูกจ้างดีเด่นเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2560 คติพจน์คือ ทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด
4. นางสาวจุฬาลักษณ์ ศรีจันทึก ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ปฏิบัติหน้าที่กวาดทำความสะอาดถนนในซอยประชาอุทิศ 48, 52, 53 และ 55 คติพจน์คือ ทำในสิ่งที่รักและรักในสิ่งที่ทำ
5. นายประดิษฐ์ ศรสิริภักดี ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) บ2 ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดเร่งด่วน ซ่อมแซมผิวจราจร เปลี่ยนฝาท่อชำรุด แก้ไขน้ำท่วมขัง คติพจน์คือ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น

สำหรับเมนูอาหารวันนี้ คือ ข้าวหมกไก่ ร้านดังย่านมัสยิดดารุนน่าอีม ซอยสุขสวัสดิ์ 70 แยก 15 ก๋วยจั๊บ ร้านดังวัดทุ่งครุ สเต็ก/แฮมเบอร์เกอร์แพะซอสบาร์บีคิว แฮมเบอร์เกอร์แพะหมักซอสสามเกลอ และขนมหวานเครมบรูเล่มะพร้าวอ่อนนมแพะ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อแพะและนมแพะ โดยกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะเขตทุ่งครุ นำมาแปรรูปและปรุงรสด้วย Chef จากร้านสเต๊กชื่อดังเยื้องซอยประชาอุทิศ น้ำหวานจากวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน “รักษ์ทุ่ง” (RAK THUNG) ขนมหวานสละลอยแก้วและลูกตาลลอยแก้ว ผลไม้หลากหลายชนิด รวมถึงขนมทองม้วนแปรรูปจากนมแพะโดยวิสาหกิจชุมชนดารุ้ลอิบาด๊ะห์ กัมปงในดงปรือ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ

ซึ่งก่อนเริ่มมื้ออาหาร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เขตนี้มีผู้หญิงเยอะ ไม่เหมือนเขตหนองจอกสัปดาห์ที่แล้ว และได้สอบถามพนักงานทีละคนทั้งในเรื่องทั่วไปและเรื่องงาน อาทิ ตำแหน่งอะไร ประจำอยู่จุดไหน ทำมากี่ปี อายุเท่าไหร่ มีครอบครัวหรือไม่ ภรรยาทำงานกทม.ไหม มีลูกกี่คน นอกจากนี้ ยังได้รับทราบถึงความต้องการของเจ้าหน้าที่ว่า ต้องการให้ทิ้งขยะใส่เข่งเหมือนเดิมและนำใส่รถลากแทนเหมือนในอดีต ที่ไม่อยากใช้ถุงดำ เพราะบางครั้งต้องใช้ในปริมาณมาก และเมื่อใส่แล้วบางทีถุงขาดหรือวางไว้แล้วรอรถตามมาเก็บจะมีสุนัขมากัดทำให้เลอะเทอะ โดยผู้ว่าฯกทม.ได้รับฟังและรับปากว่าจะนำไปพิจารณาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุขดิบ อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร บริหารจัดการดีสร้างสรรค์ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad