“River Media” เปิดตัวแพลตฟอร์ม ดันธุรกิจออนไลน์ ควบการจัดการคลังสินค้า และการขนส่ง ตอบโจทย์ธุรกิจ E-Commerce แบบครบวงจร - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“River Media” เปิดตัวแพลตฟอร์ม ดันธุรกิจออนไลน์ ควบการจัดการคลังสินค้า และการขนส่ง ตอบโจทย์ธุรกิจ E-Commerce แบบครบวงจร


เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 River Media Co.Ltd. จัดมหกรรมสุดยอดการประชุมออนไลน์ระหว่างไทย-จีน 2022 E-Commerce Thai-China Summit 2022 ครั้งแรกในประเทศไทย ตอบโจทย์เริ่มต้นทำธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ และแก้ปัญหาจากการขายผ่านแพลตฟอร์ม การจัดการคลังสินค้า ระบบการขนส่งจบในที่เดียว “River Media”

พร้อมกันนี้ ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ E-Commerce ไทย-จีน ครั้งแรกในไทย เพื่อให้ River Media คือ ผู้ที่จะช่วยผลักดันธุรกิจของคุณ ให้เติบโตและประสบความสำเร็จในตลาด E – commerce โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ขาย E-Commerce ทั้งชาวจีน และชาวไทยสามารถวิเคราะห์ตลาด E-Commerce ของไทยได้อย่างลึกซึ้งและทำลายข้อจำกัดแห่งวงการ ส่งเสริมการพัฒนา E-Commerce ข้ามพรมแดน และช่วยให้ผู้ขายในท้องถิ่นจับมือกัน และพัฒนาได้อย่างเต็มกำลัง โดยมี คุณชาย เชียวซิง (Cai XiaoXing) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซิงไท่ เทรดดิ้ง จำกัด (Miniso Thailand) ร่วมด้วยพลเอกธนภัทร ณิยกูล หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำปลัดกระทรวงกลาโหม คุณหลี่ เซิ่งเจียว (Li ShengJiao) นายกสมาคมการค้าแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย – เอเชีย และคุณสมบูรณ์ วาณิชวศิน ผู้อำนวยการฝ่าย World Business Group ธนาคารกสิกรไทย ณ อาคารศูนย์การค้าเดอะพอร์ทอล ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ อิมแพค เมืองทองธานี


คุณ Lu Zehao ประธานกรรมการบริหาร ผู้ก่อตั้งบริษัท River Media Co.Ltd. กล่าวว่า ความที่ตนเป็นนักครีเอทีฟ ผู้กำกับภาพยนตร์ ทำให้ไม่หยุดนึ่งในคิดในการต่อยอดและพัฒนาการทำงานในช่องทางต่างๆอยู่เสมอ เช่นเดียวกันกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีด้านการสื่อสารที่มีเส้นทางการเติบโตใหม่ ปัจจุบันเป็นระบบดิจิทัล เป็นระบบออนไลน์ และ ปัจจุบันธุรกิจการซื้อขายสินค้าก็เปลี่ยนไปและมีการแข่งขันสูงขึ้น ซึ่งก็ทำให้มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้นด้วย และจะเห็นได้ว่าทุกคนสามารถมีตัวตนบนแพลทฟอร์มธุรกิจบนโลกโซเชียลได้มากมาย โดยมีการผสมผสานระหว่างการทำธุรกิจและการใช้ช่องทางออนไลน์จนเกิดความลงตัวอย่างเหมาะสมทำให้เกิดตัวตนในโลกธุรกิจออนไลน์

ขณะเดียวกันเมื่อทุกคนมีตัวตนแล้วแต่ก็ยังคงต้องแข่งขันในการคิดสร้างคอนเทนท์ต่างๆ เพื่อให้โดดเด่นน่าสนใจแต่อาจมีหลายคนที่ทำคอนเทนท์ขึ้นมาไม่ประสบความสำเร็จ และไปต่อในธุรกิจนั้นไม่ได้ ด้วยจุดนี้เอง ผมเชื่อว่า River Media จะสามารถเป็นสื่อกลางให้กับทุกท่านในการค้นหาตัวตน สร้างคอนเทนท์เพื่อต่อยอดธุรกิจ จากประสบการณ์ที่ได้รับการยอมรับมากมาย ซึ่งขณะนี้ River Media พร้อมแล้ว ที่จะช่วยสร้างธุรกิจของคุณในตลาด E commerce ให้เติบโตไปด้วยกัน 

คุณภวิตา วงศ์กิติญา ประธานกรรมการผู้บริหารระดับสูง บริษัท River Media จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากประสบการณ์ในการทำธุรกิจด้านภาพยนตร์ ผลิตภาพยนตร์ร่วมกับประเทศจีน ภายใต้บริษัท Ennoblefilm ที่มีผลงานสู่ชาวจีนกว่า 50 เรื่อง แต่จากสถานการณ์โควิด-19 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการทำธุรกิจอย่างมาก ธุรกิจทุกอย่างชะงักกะทันหันทั่วโลก การติดต่อประสานงานผ่านออนไลน์ คือช่องทางเดียวที่สามารถทำได้ เพราะต่างทราบดีว่าในช่วงที่ผ่านมาเราไม่สามารถเดินทางไปไหนได้เหมือนเดิม ทุกอย่างถูกปิดหมด แต่ในการหยุดชะงัก กลับมองเห็นความต้องการของผู้คนในการอยากได้สินค้าต่างๆ มากมาย มีช่องทางเดียวที่สามารถทำได้คือ ออนไลน์ ที่ไม่มีผลกระทบ แต่ยังมีผู้ประกอบธุรกิจ อีกหลายธุรกิจที่อยากเข้ามาจุดนี้ มีสินค้าแต่ยังไม่มีทางกระจายออกไป จึงมาศึกษาตลาด E-commerce อย่างจริงจัง และมั่นใจว่า E-commerce คือ ช่องทางในการทำธุรกิจที่เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันในการดำเนินชีวิตในรูปแบบใหม่ New Normal”

คุณ Yan Sharong ที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท River Media จำกัด กล่าวเสิรมว่า ตลอด 25 ปีที่ผ่านมาในด้านธุรกิจค้าส่งกับจีน ต้องยอมรับว่ามีการเติบโตต่อเนื่อง แต่ที่ทุกคนต้องเจอภาวะในวิกฤติการค้าส่งในแบบเดียวกันทั่วโลกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ใน 2 ปีทีผ่านมา จากจุดนี้ได้มองเห็นถึงความสำคัญของตลาด E-Commerce ที่เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำธุรกิจที่สามารถทำต่อเนื่องได้ ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์อะไรก็ตาม จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการ มุ่งตลาด E-commerce อย่างจริงจัง เพื่อรองรับธุรกิจ การค้า ทุกประเภท

ปัจจุบันตลาด E- commerce ที่กลายเป็นหนึ่งในธุรกิจดาวรุ่งที่น่าจับตา และเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันอย่างมาก เพราะไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องมีพนักงานขาย อีกทั้งเป็นช่องทางเพิ่มโอกาสในการขาย ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ ทำการตลาดได้แม่นยำสามารถวัดผลได้ สำหรับท่านที่หาช่องทางการทำธุรกิจและยังไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นจุดไหนอย่างไร River Media คือหนึ่งในทางเลือกที่ดีและเหมาะสมที่จะช่วยผลักดันธุรกิจของคุณ ให้เติบโตในตลาด E – commerce ได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad