Library Alive : ห้องสมุดมีชีวิต เที่ยวตะลอนรู้ไปกับ 8 ห้องสมุด จนถึงต้นปี 66 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Library Alive : ห้องสมุดมีชีวิต เที่ยวตะลอนรู้ไปกับ 8 ห้องสมุด จนถึงต้นปี 66

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 65 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานครกับสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรม “Library Alive : ห้องสมุดมีชีวิต” โดยมี นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park นายโตมร ศุขปรีชา ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และนวัตกรรมการเรียนรู้ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน):OKMD และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 2 หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

“วันนี้เป็นวันที่ฝันเป็นจริงอีกวันหนึ่ง ตั้งแต่มารับตำแหน่งเห็นว่ากทม.มีแหล่งทรัพยากรเยอะมาก ทั้งห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ และสถานที่ส่งเสริมการรักการอ่านมากมาย การอ่าน การเรียนรู้ ถือเป็นหัวใจสำคัญของการศึกษา ซึ่งกทม.ได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อบูรณาการการทำงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สำนักการศึกษา และสำนักพัฒนาสังคม ตื่นเต้นที่จะได้เห็น 8 กิจกรรม ที่จะทิ้งความรู้ และทำให้กทม.มีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป” รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าว

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมกับ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน):

OKMD สถาบันอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) และสำนักพิมพ์มติชน ร่วมจัดกิจรรม Library Alive: ห้องสมุดมีชีวิต เพื่อพัฒนาออกแบบกระบวนการเรียนรู้ (Learning Designs) ในห้องสมุดการเรียนรู้สาธารณะ สังกัดกรุงเทพมหานคร ให้มีรูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลาย สนุกสนาน น่าสนใจ สอดคล้องกับบริบทและความต้องการของประชาชน อาทิ กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านการสนทนากับเจ้าของความรู้ผู้มีประสบการณ์ตรง การเรียนรู้จากประสบการณ์จริง การเรียนรู้จากการลงมือทำ ซึ่งประชาชนสามารถเลือกความรู้เนื้อหาที่จะเรียนรู้ได้ตามความต้องการ รวมถึง การเลือกวิธีการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับสไตล์การ

เรียนรู้ของตนเอง (Learning Styles) ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้ประชาชนเกิดความต้องการที่อยากจะแสวงหาความรู้ในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งอาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทัศนคติและพฤติกรรมการใช้ชีวิตได้ต่อไป

โดยกิจกรรม Library Alive : ห้องสมุดมีชีวิต เที่ยวตะลอนรู้ กับ 8 ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ กำหนดจัดขึ้น 7 ครั้ง ดังนี้

▪️กิจกรรม ครั้งที่ 1 นั่งรถไฟไปห้องสมุด วันที่ 4 ก.ย.65 เวลา 07.00-16.00 น. ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้วัดราชโอรสาราม (ภาคเช้า) และห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางบอน (ภาคบ่าย)

▪️กิจกรรม ครั้งที่ 2 จากกลอนสดถึงแร็พเพอร์ วันที่ 8 ต.ค.65 เวลา 10.00-12.00 น. ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้จิรายุ-พูนทรัพย์

▪️กิจกรรม ครั้งที่ 3 ก่อร่างสร้าง”ดุสิต” ล่องประวัติศาสตร์ผ่านสถาปัตยกรรม วันที่ 12 พ.ย.65 เวลา 13.00-15.30 น. ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ดุสิต

▪️กิจกรรม ครั้งที่ 4 เปิดกองบัญชาการลับขบวนการเสรีไทย วันที่ 26 พ.ย.65 เวลา 15.00-17.30 น. ณ ห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์เสรีไทยอนุสรณ์

▪️กิจกรรม ครั้งที่ 5 หุ่นยนต์ก็มีหัวใจ:เรื่องเล่าของนิทานบนลานหญ้า วันที่ 17 ธ.ค.65 เวลา 16.00-18.00 น. ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้รมณีย์ทุ่งสีกัน

▪️กิจกรรม ครั้งที่ 6 แนะให้แนว:แบ่งปันเรื่องราวของคนจากหลายสาขาอาชีพ วันที่ 21 ธ.ค.65 เวลา 10.00-12.00 น. ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้มีนบุรี

▪️กิจกรรม ครั้งที่ 7 อ่านและเขียน-เรียนรู้ด้วยตนเอง วันที่ 21 ม.ค.66 เวลา 10.00-12.00 น. ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ซอยพระนาง

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.okmd.or.th/LibraryAlive

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad