เตรียมจัดเทศกาลเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนเชื้อสายอินเดีย Diwali Festival 2022 ส่งเสริมย่านและการท่องเที่ยวไทย 21 - 23 ต.ค.นี้ที่พาหุรัด - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565

เตรียมจัดเทศกาลเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนเชื้อสายอินเดีย Diwali Festival 2022 ส่งเสริมย่านและการท่องเที่ยวไทย 21 - 23 ต.ค.นี้ที่พาหุรัด


เมื่อวันที่ 22 ส.ค.65 เวลา 17.30 น. : นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมแนวทางความร่วมมือจัดเทศกาล Deepawali และการส่งเสริมย่านพาหุรัดเป็น The Little India โดยมี นายนิกร ซัจเดว กรรมการสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย นายปรีชา จำปี บริษัท Destination Siam นายสุขเทพ เกียรติวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการตลาดไทย-อินเดีย ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารสำนักงานการต่างประเทศ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 16 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้เป็นความร่วมมือกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ซึ่งมีเป้าหมายคือสนับสนุนคนไทยเชื้อสายอินเดียทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและคนไทยในประเทศให้มารู้จักวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายอินเดีย รวมถึงการสนับสนุนนักท่องเที่ยวชาวอินเดียซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ให้มาท่องเที่ยวในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยมีการจัดเทศกาลยิ่งใหญ่ เช่น ตรุษจีน คริสต์มาส สงกรานต์ แต่เรายังไม่เคยจัดงานเทศกาลเกี่ยวกับคนไทยเชื้อสายอินเดียและวัฒนธรรมอินเดีย ครั้งนี้จึงไปนิมิตหมายอันดีที่เราจะจัดเทศกาลคล้ายๆ “ตรุษแขก” ให้เป็นที่รู้จักในกรุงเทพฯ ที่นอกเหนือไปกว่านั้นจะเป็นการสร้างย่านของคนไทยเชื้อสายอินเดียซึ่งเรามีอยู่แล้วคือ The Little India ที่ถนนพาหุรัดให้เป็นที่รู้จักและเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่คนมาท่องเที่ยวประเทศไทยต้องมาเยี่ยมเยือนเหมือนไชน่าทาวน์ที่เยาวราช

เราสร้างความร่วมมือในครั้งนี้โดยจะจัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อขับเคลื่อนการสร้างย่าน The Little India ในประเทศไทย โดยรวบรวม 44 สมาคมที่เกี่ยวข้อง เพื่อมาร่วมสนับสนุนการจัดงานเทศกาลต่าง ๆ ที่จะส่งเสริมและกระตุ้นให้ย่าน The Little India ที่พาหุรัดเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งวันที่ 21-23 ตุลาคมนี้จะเป็นงาน Deepawali ซึ่งจะเป็นงานใหญ่ที่กระตุ้นให้ย่านพาหุรัดกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และยังเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ในโอกาสครบรอบ 75 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย -อินเดียอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น