เขตจตุจักร แจกไฟกระพริบ-นกหวีดให้พนักงานกวาด ช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลเมืองให้ปลอดภัย..D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2565

เขตจตุจักร แจกไฟกระพริบ-นกหวีดให้พนักงานกวาด ช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลเมืองให้ปลอดภัย..D

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2565 เวลา 19.00 น. พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการจัดกิจกรรมมอบอุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัยให้กับพนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และปล่อยแถวในกิจกรรมเช็ดทำความสะอาดป้ายรถประจำทางและสะพานลอย โดยมี ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจตุจักร ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณลานหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน (สำนักงานใหญ่) เขตจตุจักร

โดยอุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย ประกอบด้วยนกหวีดและไฟกระพริบส่องสว่าง จำนวน 749 ชิ้น สำหรับไฟกระพริบส่องสว่าง จะนำไปติดบนเสื้อกั๊กของพนักงานกวาดในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนนได้สังเกตและเห็นได้อย่างชัดเจน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในขณะทำงานของพนักงานกวาด

ส่วนนกหวีดนั้น ใช้สำหรับห้อยคอติดตัวไว้ หากพบว่ามีเหตุการณ์ไม่ปกติ หรือพบเจอคนร้ายกำลังก่อเหตุ ก็สามารถเป่านกหวีดที่ห้อยคอเพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่ากำลังเกิดเหตุร้ายหรือเหตุไม่ดีขึ้น ซึ่งเมื่อมีการเป่านกหวีดก็จะทำให้ผู้คนรอบข้างหันมาสนใจ และอาจทำให้คนร้ายหยุดการกระทำที่ไม่ดี สอดคล้องกับนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ในการให้พนักงานกวาดที่ปฏิบัติงานในพื้นที่คอยเป็นหูเป็นตาและช่วยกันดูแลความเรียบร้อย หากพบเห็นสิ่งไม่ดีหรือเหตุร้ายก็ให้รีบแจ้งหรือส่งสัญญาณในทันที เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันดูแลกรุงเทพมหานครให้มีความปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น