เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ตาก เร่งดำเนินการตามเบาะเเส พบอาวุธปืน 59 กระบอก - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ตาก เร่งดำเนินการตามเบาะเเส พบอาวุธปืน 59 กระบอก

เมื่อวันนี้ 5 พ.ย. 65 เวลา 16.00 น. นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยถึงกรณี นายอำเภอแม่สอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมทำการตรวจค้นอาวุธปืนตามการเเจ้งเบาะเเสว่ามีบุคคล สั่งอุปกรณ์เสริมเพื่อนำมาตกเเต่งอาวุธปืนส่วนตัวผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งพบอาวุธปืน และสิ่งเทียมอาวุธปืน จำนวน 59 กระบอก
นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พ.ย. 65 จังหวัดตากได้รับ
แจ้งเบาะเเสจากตำรวจภูธรภาค 5 ว่ามีบุคคลสั่งอุปกรณ์เสริมเพื่อนำมาตกเเต่งอาวุธปืนส่วนตัว จึงได้มอบหมายให้นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด พร้อมด้วยปลัดอำเภอ สมาชิก อส.อ.แม่สอด ที่ 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน ชุดสืบสวน สภ.แม่สอด และชุดสืบสวน ตม.ตาก ร่วมกันทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านในพื้นที่ ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ตามที่ได้รับเเจ้งเบาะเเส พบนายนิกร (นามสมมติ) อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวเบื้องต้น พบอาวุธปืนและสิ่งเทียมอาวุธปืน จำนวน 59 กระบอก (อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 20 กระบอก, อาวุธปืนยาว จำนวน 39 กระบอก) พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบ เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก และรถจักรยานยนต์ 4 คัน
นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานเบื้องต้นทราบว่า นายนิกร (นามสมมติ) มีอาชีพรับราชการ ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดตาก ซึ่งได้จัดซื้ออาวุธปืนเพื่องานวิชาการ โครงการศึกษาวิจัยประเมินบาดแผลกระสุนปืนระยะใกล้จากอาวุธปืนที่มีความยาวลำกล้อง แตกต่างกันของกระสุนปืนที่ผลิตในไทย ประกอบกับเป็นนักกีฬาสังกัดสมาคมกีฬายิงปืนบ้านตาก และสมาคมยิงปืนแม่สอด ซึ่งได้จัดซื้ออาวุธปืนบางส่วน เพื่อการกีฬา และไม่มีพฤติกรรมในทางนักเลงอันธพาล นอกจากนี้ นายนิกร (นามสมมติ) มีสภาพจิตใจเป็นผู้สุขุมรอบคอบ และไม่มีความประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อันอาจกระทบกระเทือนต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน โดยนายนิกร (นามสมมติ) มีนิสัยรักการสะสมอาวุธปืน และรถจักรยานยนต์ ไม่มีพฤติการณ์ค้าขายอาวุธปืนผ่านระบบออนไลน์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจอาวุธปืนของกลางที่ ตรวจยึด พบว่า ส่วนใหญ่มีใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืน (ป.3) และใบอนุญาตให้ใช้อาวุธปืน (ป.4) ส่วนอาวุธปืนหรือสิ่งเทียมอาวุธปืน และลูกกระสุนปืน ที่อยู่ในความครอบครองของ นายนิกร (นามสมมติ) กรณีไม่ได้รับการอนุญาตจากนายทะเบียน เจ้าหน้าที่จะดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและสืบสวนขยายผลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น