‘กทม.’ ยืนยันมีหน้าที่เพียงแค่อำนวยความสะดวกการจัดงานในฐานะเจ้าภาพร่วม ‘กรุงเทพมาราธอน 2022’ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

‘กทม.’ ยืนยันมีหน้าที่เพียงแค่อำนวยความสะดวกการจัดงานในฐานะเจ้าภาพร่วม ‘กรุงเทพมาราธอน 2022’

กทม.’ กังวล นักวิ่งไม่สบายใจงานวิ่ง ‘กรุงเทพมาราธอน 2022’ ยืนยันมีหน้าที่เพียงแค่อำนวยความสะดวกการจัดงานในฐานะเจ้าภาพร่วม หลังผู้จัดงานประสานขอความอนุเคราะห์ให้ช่วยเหลือ ไม่มีอำนาจจัดการงานทั้งระบบ

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร ชี้แจงถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประสิทธิภาพการจัดงานกรุงเทพมาราธอน 2022 เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งมีกลุ่มนักวิ่งเกิดความไม่พอใจ ว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าภาพร่วมมีความไม่สบายใจต่อเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม การเป็นเจ้าภาพร่วมในงานกรุงเทพมาราธอน 2022 นั้น กทม. ไม่มีบทบาทหลักในการบริหารจัดการการแข่งขันแต่อย่างใด จะมีเพียงขอบเขตงานด้านการให้ความอนุเคราะห์ตามที่สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทยขอรับการสนับสนุน ซึ่งอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ กทม.อยู่แล้ว เช่น จัดรถสุขาเคลื่อนที่ รถสูบสิ่งปฏิกูล รถเติมน้ำ ตกแต่งต้นไม้บริเวณงาน ประดับตกแต่งธง อนุญาตให้ใช้สวนสราญรมย์เป็นสถานที่จัดงาน สนับสนุนอุปกรณ์ เช่น แผงจราจร กรวยยาง รถกระเช้าบันไดสูงสำหรับถ่ายทอดสด และป้ายประชาสัมพันธ์งาน รวมทั้งสนับสนุนเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมดูแลด้านความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด เป็นต้น ซึ่งในการสนับสนุนดังกล่าว กทม. ได้กำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญและดำเนินการอย่างเต็มกำลังเหมือนการจัดทุกครั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ปัจจุบันหน่วยงานจากภายนอกประสานขอรับการสนับสนุนจากกรุงเทพมหานครในการเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงานในลักษณะเดียวกันหลายหน่วยงาน ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมการพัฒนาเมืองในด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและสุขภาพคนเมือง กรุงเทพมหานครจึงมีความยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนตามที่ทุกหน่วยงานร้องขอ โดยดำเนินการภายใต้บทบาทหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร

“กทม. พร้อมเป็นตัวกลางในการประสานความร่วมมือและอำนวยความสะดวกในการจัดงานต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามที่ได้รับการร้องขอ สำหรับเสียงสะท้อนของพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ เราน้อมรับฟังเพื่อใช้ในการกำชับผู้จัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะเข้ามาขอความอนุเคราะห์จาก กทม. ให้บริหารจัดการงานด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงานและลดผลกระทบกับพี่น้องประชาชน” โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าว

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad