โอสถสภารวมพลังปลูกต้นไม้ 2,500 ต้น ร่วมสร้างพื้นสีเขียวให้ กทม. เป็นของขวัญส่งท้ายปี - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

โอสถสภารวมพลังปลูกต้นไม้ 2,500 ต้น ร่วมสร้างพื้นสีเขียวให้ กทม. เป็นของขวัญส่งท้ายปี

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับนางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานของโอสถสภา​ ปลูกต้นไม้บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ บริเวณริมถนนศรีนครินทร์ ถนนกรุงเทพกรีฑา และรอบสำนักงานใหญ่ของโอสถสภา เพื่อเพิ่มพื้นที่เขียวและกำแพงกรองฝุ่นให้กับเขตบางกะปิ พื้นที่กรุงเทพมหานคร และเป็นของขวัญส่งท้ายปีให้แก่ประชาชน​ โดยมี​ นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์​ ส.ก.เขตบางกะปิ นายไพรัตน์​ เกษตรสินธุ์​ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ​ พร้อมผู้บริหารเขต ร่วมปลูกต้นไม้



บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำ “โครงการ Osotspa Go Green ปลูกต้นไม้เพื่อคนกรุงเทพฯ” โดยตั้งเป้าหมายปลูกต้นไม้ 10,000 ต้นภายใน 4 ปี (2565 – 2568) ซึ่งครั้งนี้เป็นการนำร่องปลูกจำนวน 2,500 ต้น เปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าจำนวน 4 ไร่ ริมถนนศรีนครินทร์ และถนนกรุงเทพกรีฑา เป็นสวนป่าผสมผสานด้วยสายพันธุ์ที่ให้ดอกไม้สีเหลือง เช่น ต้นสุพรรณิการ์ ต้นเหลืองปรีดียาธร ราชพฤกษ์ ต้นประดู่ ต้นทองอุไร ต้นชะแนบทอง ต้นบานบุรี เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่สำนักงานใหญ่ ได้แก่ ต้นกฤษณา ซึ่งเป็นพืชที่นำมาใช้ผลิตยากฤษณากลั่น เป็นยาที่ช่วยบำบัดอาการท้องร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย พร้อมมอบต้นไม้ให้กับพนักงานและประชาชนในชุมชนรอบข้างนำไปปลูกเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่บ้านของตนเองด้วย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้นได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ เป็นอย่างดี ซึ่งเกิดจากการที่ทุกฝ่ายอยากร่วมกันสร้างเมืองที่น่าอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดีให้ชาวกรุงเทพฯ การที่โอสถสภาร่วมปลูกต้นไม้ครั้งนี้เป็นของขวัญที่มีคุณค่ามหาศาลเพราะเกิดจากการรวมพลังของผู้คนมากมาย และไม่ได้เป็นเพียงของขวัญสำหรับคนกรุงเทพฯเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้เป็นของขวัญสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไปอีกด้วย

” อยากเชิญชวนทุกภาคส่วนมาช่วยกัน​ โดยกทม.มีแนวคิดสร้างถนนสวย​ จึงอยากให้ทุกคนมาดูแลบ้านใกล้เรือนเคียง​ พื้นที่​ ชุมชน​ของตนเอง​ เช่น​ อาจจะมีการให้พนักงานในองค์กรร่วมปลูกต้นไม้​ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ​ และจะเป็นการทำให้ภาพรวมของกรุงเทพฯดีขึ้นได้ ” ผู้ว่าฯชัชชาติ​ กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนางวรรณิภา กล่าวว่า โอสถสภามีวิสัยทัศน์ “พลังเพื่อเสริมสร้างชีวิต และการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน” จึงให้ความสำคัญกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีนโยบายดูแลและลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ตั้งแต่การออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ใช้พลาสติกน้อยลงและสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ รวมถึงการสร้างพลังสีเขียวในชุมชนส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยโดยรอบสำนักงานและโรงงาน ร่วมกันคัดแยกขยะโดยเฉพาะขวดแก้วที่ใช้แล้ว เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลให้เป็นวัสดุในการผลิตขวดแก้วใหม่ เป็นต้น จึงพร้อมเป็นพลังสนับสนุนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงของกทม. อย่างเต็มที่ ประกอบกับกำลังเข้าสู่ช่วงท้ายปีแล้ว จึงเป็นโอกาสอันดีที่พนักงานของบริษัทฯได้ร่วมแรงร่วมใจกันปลูกต้นไม้ให้เป็นแหล่งสร้างออกซิเจน เป็นเสมือนปอดที่ช่วยลดฝุ่น-มลพิษ สร้างร่มเงา และส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศ อีกทั้งเป็นของขวัญให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่อยู่อาศัยในบริเวณบางกะปิได้ใช้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชุมชนต่อไป
สำหรับความคืบหน้าการปลูกต้นไม้ตามโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้นขณะนี้ได้ปลูกต้นไม้ไปแล้ว 184,966 ต้น มียอดจองปลูกต้นไม้ 1,641,310 ต้น (มิ.ย.-20 พ.ย.65​ เวลา​ 10.30 น.) ผู้สนใจร่วมปลูกต้นไม้สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.bkk1milliontrees.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad