ดีโป บาย วนชัย ‘ครบ คลัง คุ้มค่า’ จุดนัดพบคนสร้างบ้าน พกคอนเซ็ปต์ สุดเก๋ ‘คลังวัสดุก่อสร้างก็ ARTS ได้’ พร้อมให้บริการแล้ววันนี้! - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ดีโป บาย วนชัย ‘ครบ คลัง คุ้มค่า’ จุดนัดพบคนสร้างบ้าน พกคอนเซ็ปต์ สุดเก๋ ‘คลังวัสดุก่อสร้างก็ ARTS ได้’ พร้อมให้บริการแล้ววันนี้!

ดีโป บาย วนชัย (Depot by Vanachai) ศูนย์รวมผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างแบรนด์ไทยมาตรฐานระดับโลก เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยแนวคิด ผสานคลังสินค้าวัสดุก่อสร้าง (Storage Space) เข้ากับพื้นที่จัดแสดงสินค้าสุดอาร์ต (Zone Showcase) ทวิสต์ความรู้สึกของคนจะสร้างบ้านจากการมาเดินซื้อวัสดุก่อสร้างให้เหมือนมาเดินดูงานศิลปะ หวังสร้างแรงบันดาลใจพร้อมได้ความรู้ ตอบโจทย์เทรนด์การสร้างบ้านยุคใหม่ที่ต้อง Healthy & Sustainability Living จับมือพันธมิตร แบรนด์ไทยชั้นนำพร้อมให้บริการแบบสุด Exclusive แล้ววันนี้!
คุณภัทรา สหวัฒน์ เจ้าของ บริษัท เดอะ วนชัย กรุ๊ป อ็อฟคอมปานีส์ จำกัด กล่าวว่า “Depot by Vanachai คือ Open Space ที่ให้คนสร้างบ้านได้มาเจอกัน เราไม่เพียงเปิดพื้นที่มาเพื่อการซื้อขาย แต่จะเป็นพื้นที่ให้ความรู้ แชร์ความเข้าใจสำหรับคนที่คิดจะสร้างบ้าน เราไม่จำกัดว่าจะต้องเฉพาะผู้รับเหมา เจ้าของโครงการ หรือวิศวกร แม้กระทั่งบุคคลทั่วไปที่กำลังวางแผนจะรีโนเวทหรือสร้างบ้านใหม่ ต้องการมาหาข้อมูล มาเช็คสินค้า รีเช็คราคาวัสดุ ก็สามารถมาที่นี่ได้หมด เรามีทีมให้คำปรึกษาด้านวัสดุก่อสร้างที่ได้รับการอบรมจากผู้ผลิตในชื่อทีม ‘Material Consultant’ คอยให้คำแนะนำ ความตั้งใจของเราคือการเป็น Knowledge Center ด้านวัสดุก่อสร้างที่รู้จริง โดยในอนาคตเรามีแผนจัดกิจกรรม Workshop & Training จากผู้ผลิตมาทำให้ถึงที่ เรียกว่าแค่ย่างเท้าเข้ามา ถ้าไม่ได้ของที่ต้องการก็ต้องได้ความรู้และไอเดียกลับบ้านแน่นอน”
สำหรับเทรนด์การสร้างบ้านยุคใหม่ ที่ปัจจุบันผู้บริโภคต่างมองหาวัสดุที่เป็นมิตรกับสุขภาพและใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Healthy & Sustainability Living) คุณภัทรา กล่าวว่า “ผู้บริโภคปัจจุบันให้ความสำคัญกับสุขภาพ ดูได้จากการใช้สินค้า การเลือกรับประทานอาหารและการใช้ชีวิตจะต้องมีความ Healthy มากขึ้น เพราะปัจจัยด้านมลภาวะ เช่น PM2.5 หรือเชื้อไวรัสหวัดอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด

ในฐานะที่ Depot by Vanachai คือศูนย์รวมผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างแบรนด์ไทยมาตรฐานระดับโลก เราคำนึงถึงเรื่อง IAQ (Indoor Air Quality) โดยเลือกใช้วัสดุไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติและวัสดุอื่นๆ ที่มีการปล่อยสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่ายในอัตราต่ำ เพื่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยในระยะยาวเพราะคนส่วนใหญ่พักอาศัยอยู่ในบ้านไม่น้อยกว่าวันละ 6-8 ชั่วโมง ในส่วนของ Sustainability Living ปัจจุบันเรามีองค์ความรู้ในการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเยอะมาก ซึ่งตรงนี้อยากให้ผู้บริโภคมาดูต้นแบบของการใช้พลังงานทดแทน (renewable energy) ที่โครงการฯ หรือจะมาดูต้นแบบการใช้วัสดุ การออกแบบอาคาร และการตกแต่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบ KFC Green Store ร้านต้นแบบ Sustainability ของ KFC ร้านแรกในประเทศไทยที่ใช้วัสดุ Zero Waste ทั้งหมด ”

Depot by Vanachai ตั้งอยู่ที่ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา บนพื้นที่ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เนื้อที่ 32 ไร่รวม 51,200 ตร.ม. ติดถนนใหญ่ เพียงเลี้ยวรถเข้ามาจะสัมผัสความอลังการของเมืองจำลองเหมือนอยู่ต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด ‘Village’ คล้ายลักษณะหมู่บ้านบนหุบเขาที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ

การวางพื้นที่ Landscape ใช้แนวคิด Sustainable design ที่นำไปสู่การออกแบบพื้นที่ Zero run-off เพื่อไม่ให้แต่ละพื้นที่สิ้นเปลืองพลังงานหรือทรัพยากรธรรมชาติ โดยพื้นที่สีเขียวส่วนใหญ่ในโครการจะทำหน้าที่เป็นตัวกักเก็บน้ำ มี Rain garden เป็นพื้นที่รับน้ำของโครงการ ซึ่งประโยชน์ของ Rain garden นอกจากจะทำหน้าที่รับน้ำของโครงการแล้ว ยังช่วยลดอุณหภูมิของความร้อนที่จะเข้าไปในอาคาร และต้นไม้รอบโครงการก็ยังช่วยลดการกักเก็บคาร์บอน มีการใช้ไฟฟ้าจากโซล่าร์เซล และยังมีการนำวัสดุแผ่นไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติมาเป็นองค์ประกอบหลักในการก่อสร้าง เน้นความโปร่งโล่งด้วยระแนงซีก เพื่อรับแสงธรรมชาติและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่ภายในกับภายนอกอาคาร ซึ่งทั้งหมดนี้คือต้นแบบของการก่อสร้าง ZERO WASTE,ZERO ENERGY, ZERO EMISSION ของประเทศไทย

Zone ไฮไลท์ที่ห้ามพลาด เมื่อมาเยือน Depot by Vanachai คือ Zone Showcase ที่จะทำให้ทุกคนลืมไปเลยว่าอยู่คลังสินค้าวัสดุก่อสร้าง ด้วยภาพเขียนลายกราฟฟิคสุดเก๋ ซิกเนอเจอร์ของ ปอม ชาน-ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง นักวาดภาพประกอบระดับอินเตอร์ ตั้งตระหง่านทักทาย ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโถงเข้าชมงาน Arts Exhibition ที่บรรดาศิลปินขนเอา Art piece มาจัดแสดงเรียก Inspiration และ Motivation ของคนสร้างบ้านให้พวยพุ่ง โดยภายใน Zone Showcase มีแบรนด์ต่างๆ อาทิ

แบรนด์ กระเบื้อง Dynasty มาในคอนเซ็ปต์ Worthy Living, การเลือกใช้วัสดุสร้างบ้านและตกแต่งบ้านให้คุ้มค่า ด้วยไอเดียการตกแต่ง ‘Modern & Timeless’ ลวดลายและสีโทนธรรมชาติที่สามารถเข้าได้กับทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน ทำให้บ้านน่าอยู่ โดยไฮไลท์คือ การนำเสนอกระเบื้อง Porcelain ลวดลายใหม่ ซึ่งเปิดตัวที่ Depot by Vanachai เป็นที่แรก

แบรนด์ P Palladio มาพร้อมความสนุก ในคอนเซ็ปต์ creativity imagination เสริมความสนุกและความขี้เล่นให้กับของแต่งบ้านที่คนคุ้นเคยอยู่แล้ว แต่มาเพิ่มสีสัน ลวดลาย สร้าง Vibe ความสุข สดชื่นให้กับบ้าน

แบรนด์ Vatino มาใน Concept MAKING YOUR SPACE WITH YOUR “VIRTUA” VIEW ด้วยไอเดียการตกแต่งแบบModern & Minimal Style พร้อมไฮไลท์พิเศษ ‘เปิดประสบการณ์ใหม่ในการเลือกซื้อสินค้าด้วยเทคโนโลยี AR ในบ้านของคุณ’

และพลาดไม่ได้ กับโซน Drive Thru กับร้านต้นแบบของ KFC Green Store ร้านแรกในประเทศไทย ที่คำนึงถึงเรื่อง Sustainability ตั้งแต่การก่อสร้างโดยเลือกใช้วัสดุ Zero waste เช่น การใช้ OSB มาตกแต่งสาขา และทำ furniture แทนการใช้ไม้จริง นอกจากนั้น ยังมีการนำกากชา กากมอลต์ ที่เหลือจากการผลิตในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม มาเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตเคาน์เตอร์หินเทียม เพื่อลดการใช้หินธรรมชาติ เป็นต้น

สำหรับลูกค้าที่ต้องการช็อปสินค้า สามารถซื้อสินค้าผ่านระบบ Smart Ordering & Smart Pick up ได้อย่างง่ายดาย โดยหากเป็นสินค้าประเภท Retail หรือมีขนาดเล็ก สามารถทำการสั่งซื้อสินค้า ณ จุดแคชเชียร์ชำระเงินภายใน Zone Showcase และรับสินค้าได้เลย หากเป็นสินค้าขนาดใหญ่ Depot by Vanachai มีระบบ Retail Link to Warehouse ให้ลูกค้าขับรถไปรับสินค้าได้ที่คลังสินค้าด้วยตนเอง หรือหากเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง วิศวกร เจ้าของโครงการฯ ที่จะทำการสั่งสินค้าในภายหลัง Depot by Vanachai มีระบบการจัดส่งสินค้าจากคลังสินค้าให้ถึงหน้าไซต์งาน สามารถสั่งผ่านระบบ Online หรือ โทรสั่งกับทีมงาน ได้อย่างง่าย สะดวกรวดเร็ว

พิธีเปิดโครงการ Depot by Vanachai ได้รับเกียรติจาก คุณวรรธนะ เจริญนวรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ร่วมกับพันธมิตร คุณมารุต แสงศาสตรา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไดนาสตี้ เซรามิค จำกัด (มหาชน) คุณเธียรพงศ์ ดำรงพิพัฒน์สกุล ผู้บริหาร บริษัท ลูเมนพลัส จำกัด คุณศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด คุณสรศักดิ์ กวีวรศาสตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บลูเลเบิ้ล จำกัด ร่วมพูดคุยถึงการเข้ามาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกัน และ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา นักพยากรณ์โหราศาสตร์และซินแสชื่อดังของเมืองไทย และคุณพลอย จินดาโชติ Co-Founder แบรนด์ P Palladio ร่วมพูดคุยถึงฮวงจุ้ยทิศดีและการเลือกของตกแต่งบ้านประจำปี 2566

Depot by Vanachai เปิดให้บริการไดร์ฟทรูตั้งแต่ 7.00-20.00 น. ของทุกวัน ส่วนพื้นที่โชว์เคสเปิดให้บริการ 8.00-17.00 น. สามารถติดตามความเคลื่อนไหว พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อป การจัดอบรมและเทรนนิ่งจากผู้ผลิตได้ทาง www.depotbyvanachai.com และ https://www.facebook.com/DepotbyVanachai/ ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูล ได้ที่ 065-059-5858 และ LINE Official ID : @depotbyvanachai (มีเครื่องหมาย @ )


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น