เปิดพื้นที่เดินเพลิน เชิญช้อป (Care & Fair) ส่งเสริมแรงงานนอกระบบ​ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เปิดพื้นที่เดินเพลิน เชิญช้อป (Care & Fair) ส่งเสริมแรงงานนอกระบบ​ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.65 เวลา 18.30 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดโครงการเดินเพลิน เชิญช้อป (Care & Fair) โดยมี​ นายนาวิน ธาราแสวง ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายแรงงานนอกระบบ กระทรวงแรงงาน​นางพูลทรัพย์ สวนเมือง ตุลาพันธุ์​ ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อการพัฒนาแรงงานและอาชีพ​ นายสมคิด ด้วงเงิน ประธานและที่ปรึกษาสมาคมเครือข่ายแรงงานนอกระบบ(ประเทศไทย) ร่วมงาน​ ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า เขตพระนคร
“แรงงานนอกระบบก็คือส่วนหนึ่งของแรงงานในประเทศ​ การจัดงานในรูปแบบนี้จึงเป็นนิมิตหมายที่ดี​ที่จะให้แรงงานนอกระบบได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และประสบการณ์ที่สะสมมา​กทม.ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนแรงงานนอกระบบให้เป็นอาชีพที่มั่นคงยั่งยืน​ รวมไปถึงเรื่องการส่งเสริมสวัสดิการด้านต่างๆ เนื่องจากในอนาคตการทำงานจะไม่ใช่งานประจำเพียงอย่างเดียว ทุกวันนี้คนรุ่นใหม่ ล้วนทำอาชีพเสริมจากงานประจำ วันข้างหน้าจะเกิดแรงงานนอกระบบหรือแรงงานอิสระขึ้นมากมาย ดังนั้นจึงเป็นโจทก์ที่กทม.จะร่วมกับกระทรวงแรงงานในการพัฒนาแรงงานนอกระบบที่จะเป็นแรงงานของชาติในอนาคตต่อไป” รองผู้ว่าฯ​ ศานนท์​ กล่าว
มูลนิธิเพื่อการพัฒนาแรงงานและอาชีพ​ จัดทำโครงการเดินเพลิน เชิญช้อป (Care & Fair) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจำหน่ายสินค้าและแสดงผลงานของกลุ่มผู้ทำการผลิตที่บ้าน ซึ่งเป็นแรงงานหญิงนอกระบบจากทั่วประเทศที่รวมตัวกันในรูปแบบวิสาหกิจเพื่อสังคม และเพื่อเป็นการเผยแพร่ปัญหาความต้องการของกลุ่มผู้ทำการผลิตที่บ้าน รวมทั้งแนวทางในการพัฒนาให้กลุ่มเหล่านี้สามารถฟื้นฟูตนเองในภาวะที่เศรษฐกิจซบเซาอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้สามารถกลับมาเข้มแข็งและเติบโตอีกครั้ง อันจะก่อให้เกิดผลดีแก่เศรษฐกิจ โดยมีกำหนดการจัดงานในวันที่ 21-23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ มูลนิธิเพื่อการพัฒนาแรงงานและอาชีพ เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงกำไรดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของกลุ่มผู้ทำการผลิตที่บ้าน (Homebased -Workers) ซึ่งเป็นแรงงานนอกระบบที่ไม่ได้รับการคุ้มครองทางสังคมจากการทำงานของภาครัฐ ซึ่งกิจกรรมนี้จะทำให้สังคมมีความเข้าใจและร่วมกันสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ อันเนื่องมาจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของแรงงานกลุ่มนี้ โดยภายในงานจะประกอบด้วย กิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการละเล่นพื้นบ้าน การสาธิตการผลิตงานหัตถกรรม และการจัดจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มผู้ทำการผลิตที่บ้านของภาคต่าง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad