ส.ก.เขตบางรักเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยหญิงชาวต่างชาติถูกทิ้งในโฮสเทล เขตบางรัก..D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ส.ก.เขตบางรักเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยหญิงชาวต่างชาติถูกทิ้งในโฮสเทล เขตบางรัก..D

นายวิพุธ ศรีวะอุไร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตบางรัก เปิดเผยภายหลังได้รับแจ้งเหตุพบหญิงชาวออสเตรเลีย อายุประมาณ 67 ปี ถูกนำมาทิ้งที่โฮสเทลแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตบางรัก ว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือ ประกอบด้วย พ.ต.อ.วัชรวีย์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางรัก เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชน สำนักงานเขตบางรัก เจ้าหน้าที่ อปพร.เขตบางรัก ศูนย์บริการสาธารณสุข 23 สี่พระยา เขตบางรัก
จากการสอบถามข้อมูลพนักงานโฮสเทลทราบว่ามีชายต่างชาติติดต่อมาขอเข้าพักพร้อมเพื่อนชาวออสเตรเลียซึ่งไม่สบายประมาณ 2 คืน เมื่อมาเข้าพักจริงสภาพของผู้ป่วยถูกตัดขาขวาไปข้างหนึ่งและผิวหนังตามร่างกายมีแผลจากการถูกไฟไหม้ และเป็นแผลกดทับหลายจุด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนคนที่พามาด้วยก็หายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีก
จากนั้นทางโฮสเทลได้ให้ความช่วยเหลือดูแลเรื่องอาหาร และการขับถ่าย จนเวลาผ่านไปเกิน 24 ชั่วโมงจึงติดต่อ ส.ก.วิพุธ เพื่อขอความช่วยเหลือ
“ขณะนี้ ได้ประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยเพื่อขอความช่วยเหลือในฐานะพลเมืองของประเทศออสเตรเลีย และดำเนินการประสานไปยังสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลางเพื่อขอนำตัวไปรักษา เนื่องจากเกรงว่าแผลอาจติดเชื้อและอาการอาจจะทรุดลงกว่านี้ได้ ในส่วนของการติดตามชายชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการดำเนินการ ทั้งนี้หากมีผู้ใดทราบเบาะแสสามารถแจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือประสานแจ้งผ่านทางตนเองได้” ส.ก.วิพุธ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น