อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าพบผู้ว่าฯชัชชาติ เนื่องในโอกาสครบวาระการดำรงตำแหน่ง..o - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าพบผู้ว่าฯชัชชาติ เนื่องในโอกาสครบวาระการดำรงตำแหน่ง..o

เมื่อวันที11 ส.ค. 65 ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับนายไมเคิล จี ฮีท (Mr. Michael G. Heath) อุปทูตรักษาการเอกอัครราชทูตสหรัฐอ่ เมริกาประจำประเทศไทย และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะและเพื่ออำลาในโอกาสครบวาระการดำรงตำแหน่ง

อุปทูตรักษาการฯ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และได้แนะนำคุณเกว็นโดลิน เจ คาร์ดโน (Ms. Gwendolyn J. Cardno) อัครราชทูตที่ปรึกษา หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน เนื่องในโอกาสที่อุปทูตรักษาการฯ จะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 โดยทั้งสองฝ่ายเห็นชอบที่จะสานต่อความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยที่เกี่ยวกับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อาทิ การร่วมกิจกรรมโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้อวยพรให้อุปทูตรักษาการฯ เดินทางกลับประเทศโดยสวัสดิภาพ

อนึ่ง การเข้าเยี่ยมคารวะของคณะทูตานุทูต ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสากลที่ส่วนใหญ่จะเป็นการขอเข้าพบบุคคลสำคัญต่าง ๆ หลังเข้ารับตำแหน่ง รวมถึงการขอเข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในฐานะเจ้าเมือง เพื่อทำความรู้จัก แนะนำตัว หารือในความร่วมมือด้านต่าง ๆ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น