ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยินดี "แอนนา" คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 สร้าง Soft Power ที่ดีสร้างแรงบันดาลใจให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่มากขึ้น ภารกิจผู้ว่าสังคมที่ดี และสิ่งแวดล้อมที่ดี ส่งเสริมสถาบันครอบครัว 27 03-08-2565 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยินดี "แอนนา" คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 สร้าง Soft Power ที่ดีสร้างแรงบันดาลใจให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่มากขึ้น ภารกิจผู้ว่าสังคมที่ดี และสิ่งแวดล้อมที่ดี ส่งเสริมสถาบันครอบครัว 27 03-08-2565

 


เมื่อวันที่ 3  ส.ค. 65  เวลา 08.30 น. ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นางสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) อายุ 23 ปี และสาวงามที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครร่วมให้การต้อนรับ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่กทม.ได้ต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประกวด Miss Universe Thailand 2022 รวมถึงทีมงาน ที่น่าตื่นเต้นคือน้องแอนนาคือเลือดเนื้อเชื้อไขของกทม. และคุณพ่อของน้องแอนนาก็คือนายสมชาย เสืองามเอี่ยม เพื่อนร่วมงานของเราเอง เนื่องจากเป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป(เก็บขนมูลฝอย) อยู่ที่สำนักงานเขตตลิ่งชัน ซึ่งเป็นพนักงานเก็บขนมูลฝอยที่อยู่ท้ายรถบีบอัดขยะโดยทำงานมาแล้วกว่า 32 ปี โดยงานดังกล่าวเป็นอาชีพที่หนักและมีความสำคัญ ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่แบบพี่สมชายบ้านเมืองก็คงไม่มีความสะอาด ซึ่งคุณแม่ของน้องแอนนาก็เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ของสำนักงานเขตตลิ่งชันด้วยเช่นเดียวกัน โดยคุณพ่อต้องเริ่มทำงานตั้งแต่ 01:00 น. เพื่อไปส่งขยะที่สถานีขนถ่ายขยะมูลฝอยหนองแขม ต้องขอขอบคุณครอบครัวของน้องแอนนาด้วยที่ทำให้เรามีความภาคภูมิใจ รวมถึงที่น้องๆที่ชนะการประกวดในตำแหน่งต่างๆทุกคนที่ล้วนมีความสามารถเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเป็น Soft Power ที่ดี กทม.เองก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกันกับทาง Miss Universe Thailand เนื่องจากความร่วมมือระหว่างกทม.กับภาคเอกชนเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยพัฒนาเมืองในหลายๆด้านได้

" ขอขอบคุณพี่สมชายและภรรยาที่เสียสละทำงานหนัก มาทั้งชีวิต ให้คนกทม. และดูแลลูกมาอย่างดี ทำให้พวกเรามีความภาคภูมิใจในครอบครัวของกทม. ขอบคุณนะครับ " ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวขอบคุณด้วยความภาคภูมิใจ

ด้านนางสาวแอนนา กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกอย่างที่หล่อหลอมให้ชีวิตของแอนนามีวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาและด้านต่างๆ ซึ่งเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตแอนนาจะนำมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมและทุกๆด้าน แอนนาจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด โดยนำเรื่องราวชีวิตของแอนนามาร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาในเรื่องของสิ่งแวดล้อม เรื่องขยะและการศึกษา ให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่มากขึ้นและมีการพัฒนามากขึ้นแอนนาจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า น้องแอนนาสามารถเป็น Soft Power ที่ดีได้เพราะมีกลุ่มแฟนคลับ รวมถึงความเก่งของตัวน้องแอนนาเองและน้องๆผู้ชนะการประกวดที่ได้รับตำแหน่งทุกคน สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนจำนวนมากได้ เช่นเรื่องความมีระเบียบวินัย ความอดทน การศึกษา ซึ่งทุกเรื่องเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด บ้านเมืองเราจะสามารถเดินหน้าไปได้ ตัวอย่างเช่น คุณแอนนาพูดเรื่องการเก็บขยะและคัดแยกขยะซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก หากคุณแอนนา ช่วยกันเผยแพร่เรื่องนี้ก็จะมีผลต่อความคิด ต่อการกระทำของผู้อื่น ต้องขอขอบคุณกองประกวด Miss Universe Thailand 2022 ที่ กรุณาแวะมาเยี่ยมและให้ร่วมมือในส่วนนี้ ซึ่งกทม.ต้องการความร่วมมือกับภาคเอกชนและทุกภาคส่วน

" คุณแอนนา มีความสำคัญเนื่องจากเป็นลูกหลานของกทม.เอง คุณแอนนาอยู่กับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก จึงส่งผลในแง่ของการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านขยะให้มีพลังมากยิ่งขึ้นได้ ซึ่งอาจจะช่วยสื่อสารทางด้านนโยบายการจัดการขยะของกทม.และด้านความร่วมมือต่างๆในอนาคต จะเห็นได้ว่าสุดท้ายการประกวดครั้งนี้เราไม่ได้พูดเรื่องของความสวยงามด้านเดียวแล้ว แต่เรามีการพูดและสื่อสารด้านสังคม ด้านการเปลี่ยน ด้านความคิด สุดท้ายแล้วผลจากการได้รับตำแหน่งคือการที่จะทำอย่างไรที่จะเปลี่ยนแปลงให้สังคมดีขึ้น ซึ่งอาจจะเริ่มต้นจากการคัดแยกขยะเพราะเกี่ยวข้องกับตัวน้องแอนนาโดยตรง เพราะน้องแอนนามีประสบการณ์ด้านนี้เนื่องจากคุณพ่อเองก็ทำงานเก็บขนขยะกับกทม. ซึ่งเรื่องนี้ก็มีหลายมิติ โดยกทม.จะเป็นผู้ทำงานด้านนี้โดยตรง ส่วนทางกองประกวด Miss Universe Thailand คงเป็นผู้ช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ " ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวในตอนท้าย

ทั้งนี้ นางสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) บิดาคือนายสมชาย เสืองามเอี่ยม ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตตลิ่งชัน โดยเป็นลูกจ้างชั่วคราวกว่า 10 ปี ก่อนเริ่มบรรจุเข้าทำงานในตำแหน่งลูกจ้างประจำ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2543 มีหน้าที่ปฏิบัติงานเก็บขนมูลฝอย พื้นที่ที่รับผิดชอบถนนชักพระ ตั้งแต่แยกสำนักงานเขต ริมทางถนนชักพระ ถนนฉิมพลี ชุมชนบ้านลุ่ม สวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน ริมทางถนนราชพฤกษ์ตัดถนนบรมราชชนนี ถึงทางกลับรถคลองบางระมาดทั้งสองฝั่ง ประจำรถอัด 5 ตัน รอบเวลา 24.00 – 08.00 น. ส่วนมารดาคือนางสมพร ศรีบุญเรือน ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตตลิ่งชัน วันเริ่มบรรจุเข้าทำงาน 1 กุมภาพันธ์ 2549 มีหน้าที่ปฏิบัติงานกวาด พื้นที่ที่รับผิดชอบถนนพุทธมณฑลสาย 1 ตั้งแต่สะพานข้ามคลองบางพรม ถึงสะพานข้ามคลองบางน้อย (ฝั่งซ้าย) รอบเวลา 05.00 – 13.00 น.

ภารกิจผู้ว่าสังคมที่ดี และสิ่งแวดล้อมที่ดี ส่งเสริมสถาบันครอบครัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น