ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมกิจกรรม "ธพว. รวมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ" ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมกิจกรรม "ธพว. รวมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ" ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา



9 ส.ค. 65) เวลา 08.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม "ธพว. รวมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมี นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร นายพีรพล กนกวลัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพญาไท นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตพญาไท นางสุดฤทัย เลิศเกษม รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ Miss Tourism World ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนชุมชน และประชาชน ร่วมกิจกรรม ณ สวนอารีย์สัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ เขตพญาไท

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank พร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตรจัดโครงการ "ธพว. รวมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ" เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 และเพื่อร่วมแรงร่วมใจกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่ชาวกรุงเทพ ด้วยการปลูกต้นไม้นานาชนิดมากกว่า 1,500 ต้น ทั้งในพื้นที่สวนอารีย์สัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีประชาชนมาใช้ประโยชน์ในการพักผ่อนออกกำลังกายอยู่เสมอ ส่งเสริมการมีสุขภาพดี

ขณะเดียวกัน ได้มอบกล้าไม้ให้กับผู้แทนชุมชนในพื้นที่เขตพญาไท เพื่อนำไปปลูกและปรับปรุงภูมิทัศน์ของเกาะกลางถนนพหลโยธิน ซึ่งจะช่วยรักษาสภาพอากาศที่ดี รวมถึง สร้างบรรยากาศสวยงามร่มรื่นให้เมืองหลวงของพวกเราน่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วย ทั้งนี้ SME D Bank ได้ร่วมกับสำนักงานเขตพญาไท และกรมประชาสัมพันธ์ ในการปลูกต้นไม้อย่างต่อเนื่อง และกิจกรรม "ธพว. รวมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ" ในวันนี้ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อพัฒนาเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับสวนอารีย์สัมพันธ์ และสนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

“ผมว่าเมืองจะเปลี่ยนได้ ถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน กทม. มีกำลังน้อยนิด เราเป็นแค่ผู้อำนวยความสะดวก เป็นเจ้าของพื้นที่ จริง ๆ แล้วพลังอยู่ที่ภาคเอกชนและภาคราชการร่วมมือกัน ตัวอย่างสวนอารีย์สัมพันธ์ เป็นตัวอย่างที่ดี ที่เป็นของกรมประชาสัมพันธ์เช่ามา ทุกคนมาร่วม กทม. มาร่วม หน่วยงานเอกชนมาร่วม ภาคประชาชนก็มาร่วม ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของเมืองได้ ต้นไม้ที่เห็นในที่นี้คือ คนเมื่อ 20 ปีที่แล้วปลูก เป็นหน้าที่เราที่ต้องปลูกต้นไม้เพื่อส่งต่อเมืองที่มีคุณภาพให้รุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป ไม่ใช่แค่ปลูก แต่ปลูกแล้วต้องดูแลด้วย ดูแลต้นไม้ที่เราปลูกให้โตไปกับเมือง คงไม่มีเวลาไหนเหมาะเท่าเวลานี้แล้ว ในการปลูกต้นไม้” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น