ธ.ก.ส.ส่งมอบต้นไม้ 3,090 ต้น เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สานฝันสร้างกรุงเทพฯ สีเขียว กับผู้ว่าฯ ชัชชาติ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ธ.ก.ส.ส่งมอบต้นไม้ 3,090 ต้น เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สานฝันสร้างกรุงเทพฯ สีเขียว กับผู้ว่าฯ ชัชชาติ


“ขอบคุณธ.ก.ส.ที่มาร่วมโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้นกับกทม. ถือเป็นกิจกรรมที่ดี ไม่ใช่มิติแค่การปลูกต้นไม้แต่เป็นการเสริมสร้างสุขภาพให้กับประชาชนและพนักงานธ.ก.ส.ด้วย จริงๆ แล้วเรามีโครงการปลูกต้นไม้ 1,000,000 ต้น ก็มีเอกชนมาร่วมต่อเนื่อง หัวใจสำคัญคือปลูกต้นไม้แล้วต้องช่วยกันดูแล ซึ่งธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วกรุงเทพฯ ก็จะช่วยปลูกด้วย ธ.ก.ส.เองมีกิจกรรมดีๆ กับตนไม้หลายเรื่อง กทม.เองได้เรียนรู้จากธ.ก.ส.ในเรื่องของธนาคารต้นไม้ ซึ่งเป็นการลงทุนให้ชุมชน หาต้นไม้ให้ เพื่อให้สามารถนำมาเป็นสิ่งค้ำประกันเงินกู้ในอนาคตได้ ถือเป็นหลักทรัพย์ได้ ซึ่งกทม.จะศึกษาและหาความร่วมมือกับธ.ก.ส.ในอนาคตต่อไป” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

เมื่อวันที่  20 ส.ค.65 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 พร้อมออกวิ่งร่วมกับ นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร และรับมอบต้นไม้จากธ.ก.ส. เพื่อสนับสนุนกิจกรรม “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” ของกรุงเทพมหานคร

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กำหนดจัดโครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ขึ้น เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 และจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ (Happy Bodyบชภายในงาน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้บริหารและบุคลากร ธ.ก.ส. ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อถวายราชสักการะสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ และปลูกต้นไม้ในสวนวชิรเบญจทัศ จำนวน 190 ต้น นอกจากนี้ ธ.ก.ส.ได้มอบกล้าพันธุ์ไม้ให้กรุงเทพมหานคร 1,900 ต้น และจัดสรรพันธุ์ไม้ให้กับ ธ.ก.ส.สาขา ในเขตกรุงเทพมหานคร 1,000 ต้น เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน รวมทั้งสิ้น 3,090 ต้น (ขอบคุณภาพและข่าวจากเพจ prbangkok.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น