กทม. รับมอบหมวกนิรภัย 126,117 ใบ จากสมาคมประกันวินาศภัยและเครือข่าย ส่งเสริมนักเรียนสวมหมวกนิรภัย 100% ท้าชิงเงินรางวัล 50,000 บ. - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2565

กทม. รับมอบหมวกนิรภัย 126,117 ใบ จากสมาคมประกันวินาศภัยและเครือข่าย ส่งเสริมนักเรียนสวมหมวกนิรภัย 100% ท้าชิงเงินรางวัล 50,000 บ.

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.65 เวลา 08.30 น.  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบหมวกนิรภัย สำหรับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 126,117 ใบ จากนายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย และประธานกรรมการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ คำเกิด รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ในพิธีแถลงข่าวและรับหมวกนิรภัย “โครงการส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร” โดยมี นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการศึกษา สมาคมประกันวินาศภัยไทย บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด และภาคีเครือข่ายบริษัทประกันภัย 7 แห่ง ประกอบด้วย บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท จรัญประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท นำสินประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท อลิฮันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เอไอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท แปชิฟิค ครอส ประกันสุขภาพ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ที.ไอ.ไอ. จำกัด (สถาบันประกันภัยไทย) และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า)

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีโครงการส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ของนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เดินทางโดยรถจักรยานยนต์ ได้สวมหมวกนิรภัยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. ทั้ง 100% และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความปลอดภัยในการเดินทางให้กับนักเรียน รวมทั้งเป็นการป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร

สำหรับการการแถลงข่าวในครั้งนี้ กทม. ได้รับการสนับสนุนหมวกนิรภัยที่มีขนาดเหมาะสมกับนักเรียน จากสมาคมประกันวินาศภัยไทย และบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ให้กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 437 แห่ง เป็นจำนวน 126,117 ใบ โดยมุ่งหวังปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการเดินทางให้กับนักเรียน เป็นกำลังสำคัญในการสร้างสังคมการเดินทางของกรุงเทพมหานครให้มีความปลอดภัยอย่างยั่งยืนในอนาคต

ในส่วนมาตรการด้านความปลอดภัย ทางกรุงเทพมหานครได้ประสานให้สถาบันการศึกษาจัดอบรมให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยด้านการจราจรเพื่อให้นักเรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมถึงให้คำแนะนำผู้ปกครองในการกำชับให้นักเรียนสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่เดินทางโดยรถจักรยานหรือจักรยานยนต์ และตระหนักถึงความปลอดภัยในการเดินทาง ส่วนโรงเรียนที่อยู่บนเส้นทางที่มีการจราจรคับคั่งให้ประสานงานสำนักงานเขตจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ หรือตำรวจในท้องที่มาอำนวยการจราจรหน้าโรงเรียนทุกเช้าและเย็น ทั้งนี้กรุงเทพมหานครขอขอบคุณทุกท่านสำหรับการรวมพลังของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนด้วยดีเสมอมา

นายอานนท์ วังวสุ กล่าวว่า สมาคมประกันวินาศภัยไทย บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด และภาคีเครือข่าย มีความยินดีที่มีส่วนร่วมในโครงการส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เนื่องจากทราบดีว่าอุบัติเหตุกว่า 80% เกิดจากรถจักรยานยนต์ ซึ่งเด็กนักเรียนก็เป็นกลุ่มที่เราห่วงใย และสมาคมฯ พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ยังมีโครงการดีๆ อีกมากที่จะส่งเสริมความปลอดภัย เชื่อว่าจะได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในโอกาสต่อไป

นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช กล่าวว่า การที่มีหมวกกันน็อกไม่ได้หมายความว่าเด็กๆ จะใส่ เรามาท้าทายกันว่า ถ้าโรงเรียนใดที่ผู้อำนวยการโรงเรียนสามารถที่จะบอกได้ว่า “โรงเรียนของตนสวมหมวก 100%” สมาคมประกันวินาศภัย และมูลนิธิเมาไม่ขับ จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ และหากตรวจสอบแล้วสามารถทำได้ 100% จริง จะมอบเงินรางวัล 50,000 บาท ให้แก่โรงเรียนแรกที่สามารถทำได้

——

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น