ผบ.ตร.สั่งด่วน ไล่ล่าโจรโหดยิงสายตรวจ สภ.ปากช่อง ให้ได้โดยเร็ว กำชับดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ครอบครัวตำรวจกล้าเต็มที่...P - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ผบ.ตร.สั่งด่วน ไล่ล่าโจรโหดยิงสายตรวจ สภ.ปากช่อง ให้ได้โดยเร็ว กำชับดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ครอบครัวตำรวจกล้าเต็มที่...P

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.66 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ปากช่อง ถูกคนร้ายยิงเสียขณะปฏิบัติหน้าที่ ว่า “ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 7 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 21.10 น. ขณะที่ ส.ต.ต.อรรถพล บุญมี ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา อายุ 29 ปี ปฏิบัติหน้าที่ออกสายตรวจ บริเวณถนนปากช่อง – หนองมะค่า (เทศบาล 5) บ้านหนองน้อย ม.12 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินต้องสงสัย ดัดแปลงท่อเสียงดัง จึงเรียกตรวจสอบ แต่คนร้ายไม่หยุด จึงขับไล่ติดตาม ระหว่างขับไล่ติดตามนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่บริเวณหน้า ส.ต.ต.อรรถพลฯ จนรถจักรยานยนต์สายตรวจล้มลง คนร้ายหลบหนีไป เจ้าหน้าที่พยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำตัว ส.ต.ต.อรรถพลฯ ส่ง รพ.ปากช่องนานา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้รับทราบเหตุ ได้สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ถือเป็นการกระทำอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง พร้อมกำชับแนวทางการออกตรวจของเจ้าหน้าที่ การปฏิบัติตามยุทธวิธีต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

ขณะนี้แนวทางการสืบสวนมีความคืบหน้าพอสมควร ขอเวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงาน แต่ยืนยันว่าคดีนี้ ท่าน ผบ.ตร.ให้ความสำคัญ กำชับทุกฝ่ายลงพื้นที่ตั้งแต่คืนเกิดเหตุ เพื่อไล่ล่าคนร้ายมาให้ได้ เป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ ปล่อยไปไม่ได้

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ส.ต.ต.อรรถพลฯ ผู้เสียชีวิต ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ มีจิตวิญญาณของตำรวจ นับเป็นการสูญเสียตำรวจน้ำดี ตำรวจกล้า พร้อมสั่งการให้ดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่างๆอย่างเต็มที่ “

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น