สนับสนุนดนตรีและศิลปะ​อย่างต่อเนื่อง ผ่าน”ดนตรีในสวน” สร้างความสุขให้คนกรุงฯ...G - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สนับสนุนดนตรีและศิลปะ​อย่างต่อเนื่อง ผ่าน”ดนตรีในสวน” สร้างความสุขให้คนกรุงฯ...G

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานและกล่าวปิดการแสดงคอนเสิร์ตเทศกาล “ดนตรีในสวน” สมัยกาลที่ 30 ซึ่งจัดกิจกรรมมาต่อเนื่องตั้งแต่ 15 ม.ค.- 19 ก.พ. 66 ณ ศาลาภิรมย์ภักดี บริเวณสวนปาล์ม สวนลุมพินี เขตปทุมวัน

โดยมีคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์​ ผู้แทนมูลนิธิรอยัลแบงค์คอก​ซิมโฟนีออร์เคสตร้า ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในฐานะผู้ดำเนินโครงการ ผู้แทนบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการ ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการ นางสาวปัญชพัฒน์ หลักดี รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม​ กีฬา​ และการท่องเที่ยว​ ร่วมงาน

“กทม.จะจัดงานดนตรีในสวนแบบนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจะปรับปรุงอาคารลุมพินีสถานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อรองรับการแสดงดนตรี​ที่สวนลุมพินีในอนาคต ซึ่งกทม.ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับดนตรีและศิลปะเพราะมีความสำคัญต่อเมือง และเป็นความสุขที่ไม่ต้องลงทุนมาก กรุงเทพฯมีพื้นที่สาธารณะอยู่มาก กทม.จะทำพื้นที่สาธารณะให้ดียิ่งขึ้นและมากยิ่งขึ้นต่อไป​ ขอให้คนกรุงเทพฯไปร่วมฟังการแสดงดนตรีในสวนกันมากๆ​ เพื่อเป็นการสนับสนุนและเป็นการให้กำลังใจนักดนตรีอีกด้วย” ผู้ว่าฯ​ ชัชชาติ​ กล่าวในงาน



ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า​ กทม.ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร โดยการพัฒนาเสริมสร้างและสนับสนุนให้กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง เพื่อสร้างสรรค์ นำความสุขมาสู่พี่น้องประชาชน ให้ได้ผ่อนคลายความเครียดผ่านทางเสียงเพลง ในบรรยากาศสบาย ๆ ในสวนสาธารณะ​ การจัดพิธีปิดการแสดงคอนเสิร์ตเทศกาล “ดนตรีในสวน” สมัยกาลที่ 30 ในครั้งนี้ กทม.มีความประสงค์ให้มีกิจกรรมในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสุขให้แก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ทุกคนกำลังจะฟื้นจากวิกฤตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาวะเศรษฐกิจหรือโรคโควิด-19 ที่อยู่กับพวกเรามานานหลายปี สำหรับการจัด แสดงคอนเสิร์ตเทศกาลดนตรีในสวนครั้งนี้ จัดในสวนลุมพินี บริเวณสวนปาล์ม​ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ได้รับความนิยม เป็นสวนกลางเมือง เป็นที่ชื่นชมของชาวกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยว​ ขอขอบคุณทุกหน่วยงานทุกภาคส่วนและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง​ที่ได้จัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์และมอบความสุขให้พี่น้องประชาชน กทม.ยินดีให้การสนับสนุนกิจกรรมในการคืนสิ่งดี ๆ สู่สังคมเพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน


สำหรับพิธีปิดเทศกาล “ดนตรีในสวน” สมัยกาลที่ 30 ในครั้งนี้ มีการแสดงดนตรีบรรเลงโดย Royal Bangkok Symphony Orchestra (RBSO) อำนวยเพลงโดย ดร.วานิช โปตะวนิช นักร้องรับเชิญ ได้แก่ พิจิกา จิตตะปุตตะ และ ธนัชลักษณ์ ฮัดสัน ดำเนินรายการโดยอภิชาต อินทรวิศิษฎ์ ซึ่งการแสดงปิดเทศกาล “ดนตรีในสวน” สมัยกาลที่ 30 ของวง Royal Bangkok Symphony Orchestra (RBSO) ในครั้งนี้สร้างความสนุกสนานและความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมชมเทศกาลดนตรีในครั้งนี้​ด้วยบทเพลงไพเราะมากมาย​ อาทิ Rossini: William Tell Overture, Potavanich: King of peace, A Man and Woman, H.M. King Rama 9: Still on my mind, Les Missalable Selections, H.M. King Rama 9: Alexandra “ แผ่นดินของเรา”, Richard Clayderman: Ballade pour Andelin (piano), ฟ้ายังฟ้าอยู่ (Orchestra), รักไม่รู้ดับ,ชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้, 76 Trombones, Josef Strauss: Ohne Sorgen, เงาไม้, L-O-V-E, Chicago, Strauss: Radetsky March




#สร้างสรรค์ดี​ #เศรษฐกิจดีงฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น