แบทเทิลแล็บ เวนเจอร์ ลงทุนวิจัยและพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่สุดล้ำ “Battlelab” ยกระดับวงการอีสปอร์ตเพื่อเกมเมอร์ทั่วโลก ตั้งเป้า 10,000 ล้านใน 5 ปี - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

แบทเทิลแล็บ เวนเจอร์ ลงทุนวิจัยและพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่สุดล้ำ “Battlelab” ยกระดับวงการอีสปอร์ตเพื่อเกมเมอร์ทั่วโลก ตั้งเป้า 10,000 ล้านใน 5 ปี

บริษัท แบทเทิลแล็บ เวนเจอร์ จำกัด ที่ให้ทุนวิจัย และพัฒนา แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด “Battlelab” (แบทเทิลแล็บ) โดยการคิดค้น 4 ระบบหลักอย่าง PVP Matchmaking ให้ผู้เล่นสามารถแข่งขันกับผู้เล่นอื่นจากทั่วทุกมุมโลก สามารถเล่นเดี่ยวหรือทีมได้ด้วยอัลกอริธึมของแพลตฟอร์ม, Sport Tournament Management System สร้างผู้เล่นอีสปอร์ตหน้าใหม่, E-sport academy & A.I. Coaching ระบบเชื่อมผู้เล่นและผู้ฝึกสอนเข้าด้วยกัน และ NFT Items, Games, Marketplace นำสู่แพลตฟอร์มอัจฉริยะ หวังยกระดับวงการอีสปอร์ต พัฒนาทักษะ สร้างอาชีพและรายได้ให้กับเกมเมอร์ทั่วโลก ตั้งเป้าหมายทำรายได้ 10,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี
นายเนธิรินทร์ วรางค์เลิศวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบทเทิลแล็บ เวนเจอร์ จำกัด กล่าวว่า Battlelab คือ Competitive Gaming Platform ที่ให้บริการการแข่งขันสำหรับเกมเมอร์ สามารถเล่นและสร้างรายได้จากเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นการท้าแข่งกับเกมเมอร์ทั่วโลก การเข้าแข่งขันทัวร์นาเมนต์ การจัดการแข่งขันของตัวเอง การเป็นผู้ตัดสินเกมส์ อีกทั้งการเรียนรู้หรือเป็นโค้ชผู้ฝึกสอนการเล่นเกมส์
“ด้วยประสบการณ์ในวงการเกมส์มาหลายปี ทำให้คิดว่าการสร้างระบบที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เล่นให้เก่งยิ่งขึ้น สามารถมาแข่งขันและได้รับรางวัลได้ในเวลาอันสั้น จากเดิมที่เวลาแข่งทัวนาเมนต์ ต้องแข่งเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ และต้องเสียค่าสมัคร ถ้าหากเปลี่ยนเป็นผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าร่วมและได้รางวัลจากการแข่งขันเพียงหนึ่งการแข่งขัน ก็จะสามารถสร้างให้เกิดเกมเมอร์มืออาชีพขึ้นมาได้มากขึ้น ซึ่งระบบต่างๆ เหล่านี้ได้ผ่านการร่วมวิจัยและพัฒนากับทางพาร์ทเนอร์มาในระยะหนึ่งว่าจะสามารถเพิ่มศักยภาพให้กับผู้เล่น และสร้างรายได้ให้กับเหล่าเกมเมอร์ รวมถึงสร้างเกมเมอร์หน้าใหม่ได้จริง”
ทั้งนี้ “Battlelab” ถือเป็นแพลตฟอร์มแรกในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของการใช้งานที่ง่าย รองรับเกมส์ทั้งใน PC และ Mobile โดยเกมเมอร์สามารถรับสิทธิประโยชน์จากหลายช่องทาง และแพลตฟอร์มสามารถให้บริการได้ในหลายประเทศทั่วโลก โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือเหล่าเกมเมอร์ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ปีจนถึงอายุ 40 ปี ที่ชอบเล่นเกมส์ต้องการสิทธิประโยชน์ต่างๆ และรายได้จากการเล่นเกมส์ รวมถึง Tournament Organizer จากทั่วโลก โดยได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรจากหลากหลายประเทศ

“Battlelab มีการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งหนึ่งในพาร์ทเนอร์สำคัญคือ Amazon Cloud แพลตฟอร์มให้บริการ Cloud Server ระดับโลก ที่จะมาช่วยขับเคลื่อนแพลตฟอร์มนี้ อย่างรวดเร็วและปลอดภัยสู่ระดับโลก โดยในปีนี้ตั้งเป้าทำรายได้ 300 ล้านบาท และจะขยายสู่เกมเมอร์ทั่ว South East Asia ได้ ภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่าจะสามารถทำรายได้ 10,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี”
ทั้งนี้แพลตฟอร์ม “Battlelab” มีระบบหลัก 4 ระบบ ได้แก่

1. PVP Matchmaking ทำให้ผู้เล่นสามารถแข่งขันกับผู้เล่นอื่นจากทั่วทุกมุมโลก โดยสามารถเล่นเดี่ยวหรือทีมได้ โดยอัลกอริธึมของแพลตฟอร์มจะจัดกลุ่มผู้เล่นกับเพื่อนร่วมทีมและคู่ต่อสู้ตาม match making rating ของผู้เล่น สิ่งที่ผู้เล่นต้องทำคือการเลือกเกมที่ต้องการ

2. E-Sport Tournament Management System “Battlelab” นำเสนอแพลตฟอร์มการจัดการทัวร์นาเมนต์ที่ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ผู้เล่นสามารถจัดการแข่งขันทั้งแบบสาธารณะและแบบส่วนตัว ระบบนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างผู้เล่น Esports หน้าใหม่ และส่งเสริมการเล่นเกมระดับมืออาชีพ

3. E-sport academy & A.I. Coaching เป้าหมายของ “Battlelab” คือการสร้าง Artificial intelligence ที่มีประโยชน์สำหรับวงการอีสปอร์ต เป็นระบบที่เชื่อมผู้เล่นและผู้ฝึกสอนเข้าด้วยกัน โดย จะมีการรวบรวมข้อมูลจากผู้เล่นเพื่อสร้างระบบโค้ชชิ้งโดย A.I. เพื่อสร้างคอร์สเรียนที่เหมาะสมกับรูปแบบการเล่นของผู้เล่นแต่ละคน เพื่อสามารถพัฒนาทักษะในการเล่นเกมได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ผู้เล่นมืออาชีพหรือผู้ฝึกสอนสามารถสร้างคอร์สหรือคลาสเรียนของตนเพื่อสร้างรายได้เช่นกัน ผู้เล่นทั่วไปสามารถหาคอร์สที่เหมาะสมหรือทดลองคอร์สเบื้องต้นก่อนเรียนจริงได้

4. NFT Items, Games, Marketplace ผู้เล่นสามารถซื้อหรือขายไอเท็ม NFT ของตนได้อย่างสะดวกสบายในแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างรายได้จาก NFT หรือใช้ NFT ในมินิเกมของแพลตฟอร์ม หรือใช้ในการตกแต่งอวตาร (Avatar)
ของตัวเอง ซึ่ง NFT แต่ละแบบก็จะมีสกิล (Perk) ที่ได้รับแตกต่างกันไป

“แพลตฟอร์ม “Battlelab” ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นมาแข่งขันกันเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการให้ผู้เล่นสามารถพัฒนาทักษะของตัวเองได้ด้วย โดยมีระบบที่ช่วยในการวิเคราะห์ทักษะของผู้เล่น เช่น การยิงว่าแม่นแค่ไหน รูปแบบการเดินเกมส์เป็นอย่างไร การอัพฮีโร่ว่าทำได้ดีหรือเปล่า โดยจะมีการจัดหลักสูตรที่เหมาะสมที่สุดให้แก่ผู้เล่น รวมถึงมีการใช้ข้อมูลที่วิเคราะห์มาในการทำให้ การจัดอันดับในการแข่งขัน มีความเท่าเทียมมากขึ้น”

นอกจากนั้นยังมีระบบบล็อกเชนในแพลตฟอร์ม เพื่อช่วยสร้างความโปร่งใส่ให้กับระบบธุรกรรมและระบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแพลตฟอร์ม รวมถึงทำให้แพลตฟอร์มที่จะเกิดขึ้นมีการกระจายอำนาจการตรวจสอบ (Decentralize) ทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วย BLC Coin ช่วยให้เกมเมอร์มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการโกงกันเกิดขึ้นจากการแข่งขันในแพลตฟอร์ม

“ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกกำลังจะมุ่งสู่โลกของเกมส์อย่างเต็มรูปแบบในไม่ช้า ไม่ว่าจะเป็น Metaverse จากโลกจริงสู่โลกเสมือน หรือจากกีฬาในสนามสู่กีฬาดิจิตอลอย่างอีสปอร์ต เราเชื่อว่าแพลตฟอร์ม Battlelab จะสามารถต่อยอดให้ตลาดอีสปอร์ตเติบโตมากขึ้น เราคาดหวังว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะมาช่วยผลักดันและส่งเสริมเกมเมอร์ทั่วโลก รวมถึงการแข่งขันอีสปอร์ตให้พัฒนาและเข้าถึงเกมเมอร์ได้ทุกระดับ และทำให้ธุรกิจนี้เติบโต และขยายตัวอย่างสูงสุดได้ในอนาคต และคาดหวังว่า บริษัท แบทเทอบเล็บ เวนเจอร์ จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม และร่วมพัฒนาให้การสนับสนุน วงการเกมส์และอีสปอร์ตได้ในระดับโลก” นายเนธิรินทร์ กล่าวปิดท้าย

ผู้ที่สนใจแพลตฟอร์ม “Battlelab” สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ https://battlelab.gg/, เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/BattlelabTH, ทวิตเตอร์ https://twitter.com/Battlelabgg และดิสคอร์ด https://discord.gg/VTEHWDMebN

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad