“ชัยวุฒิ”นำทีมเด็กไทยคว้ารางวัลแข่ง World RoboCup 2022เข้าพบนายกฯ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“ชัยวุฒิ”นำทีมเด็กไทยคว้ารางวัลแข่ง World RoboCup 2022เข้าพบนายกฯ


เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (ดีอีเอส) นำคณะผู้ได้รับรางวัลจากการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก World RoboCup 2022 โดยมีคณะผู้จัดงาน World RoboCup 2022 และตัวแทนนักเรียนนักศึกษาทีมหุ่นยนต์ประเทศไทยที่ได้รับรางวัล ทีมต่างๆ เข้าพบนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้กระทรวงดิจิทัลฯ ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก ภายใต้ชื่องาน “World RoboCup 2022, Bangkok, Thailand” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 17 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคกรุงเทพมหานคร มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 3,000 คน จาก 45 ประเทศทั่วโลก และเยาวชนไทย ได้แสดงศักยภาพในการแข่งขันจนได้รับรางวัลในการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลกในครั้งนี้หลายรายการ


โดยตัวแทนเยาวชนของไทย 7 ทีม จาก 6 สถาบันการศึกษา ได้รับหลายรางวัลสำคัญในประเภทหุ่นยนต์ในบ้าน/เพื่อการศึกษา และหุ่นยนต์กู้ภัย โดยมีรายชื่อทีมที่คว้ารางวัล ดังนี้

1. ทีม SeaSky จาก โรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์

2. ทีม iRAP ROBOT จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

3. ทีม BART LAB Rescue Robotics จากมหาวิทยาลัยมหิดล

4. ทีม E-TECH All DAY จากวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)

5. ทีม E-TECH All NIGHT จากวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)

6.ทีม SMT robot จาก โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว

7. ทีม TPA – TOA Witthaya จาก โรงเรียนทีโอเอวิทยา เทศบาล ๑ วัดคำสายทอง



“วันนี้ ผมขอขอบคุณคณะผู้จัดงาน World RoboCup 2022 จากมหาวิทยาลัยมหิดล รวมผู้แทนนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ที่มีความตั้งใจร่วมเสนอผลงานในกิจกรรมครั้งนี้ การจัดงาน World RoboCup 2022, Bangkok, Thailand มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผลักดันการวิจัยด้านปัญญาประดิษฐ์และการพัฒนาภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติของประเทศ สร้างกลุ่มเครือข่ายความร่วมมือในการถ่ายทอดแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในวิชาการด้านหุ่นยนต์ระหว่างสถาบันการศึกษาทุกระดับชั้นรวมถึงหน่วยงานวิจัยต่าง ๆ ทั่วโลก”นายชัยวุฒิกล่าว


โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชม แสดงความยินดี กับคณะผู้จัดงานและทีมผู้เข้าแข่งขัน พร้อมให้โอวาทและรับชมการแสดงหุ่นยนต์ ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น