ผู้ว่าฯชัชชาติ ร่วมงาน Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 ผลักดันอัญมณีไทยและเครื่องประดับให้เป็นตัวเลือกแรกสำหรับคู่ค้าทั่วโลก - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯชัชชาติ ร่วมงาน Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 ผลักดันอัญมณีไทยและเครื่องประดับให้เป็นตัวเลือกแรกสำหรับคู่ค้าทั่วโลก

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.65 เวลา 14.30 น. : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงาน “Thailand Gems & Jewelry Fair 2022” จัดโดยสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ เพื่อสนับสนุนและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมสร้างให้ไทยมีอนาคตที่แข็งแกร่งจากการมีอาชีพที่คนไทยเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง หวังดันประเทศไทยเป็นตัวเลือกแรกสำหรับคู่ค้าทั่วโลก หรือ Sourcing Destination ด้วยศักยภาพที่มีของคนไทยและการพัฒนาต่าง ๆ ที่สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับจะผลักดันให้เกิดขึ้น โดยมีนางสาวพรทิวา นิพาริน นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม ผู้ประกอบการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมงาน ณ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เขตคลองสาน

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับเป็นสมาคมที่มีสมาชิกกว่า 2,000 บริษัท เป็นสมาคมอัญมณีที่แข็งแกร่งและมีสมาชิกนิติบุคคลมากที่สุดในอาเซียน ซึ่งเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของผู้ประกอบการไปจนถึงช่างฝีมือและแรงงานทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกว่าล้านคน ที่ร่วมกันสร้างและขยายธุรกิจอัญมณีจนเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 60 ปีที่ผ่านมา โดยสมาคมฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปรับตัวในเรื่องของกลยุทธ์และเทคโนโลยี จึงได้วางเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น Sourcing Destination ของโลกในธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อให้ทั่วโลกนึกถึงไทยเป็นอันดับแรก ทั้งในแง่ของแหล่งลงทุน แหล่งการผลิต ตลอดจนเป็นแหล่งซื้อขาย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับผู้ผลิตอัญมณีและเครื่องประดับนานาชาติ รวมถึงสินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการ อาทิ พลอยสี เพชร เครื่องประดับทอง เครื่องประดับเงิน ที่ใช้สำหรับแต่งงาน ใส่ประจำวัน หรือสำหรับการลงทุน รวมถึงสินค้ากลุ่มเครื่องจักร เครื่องมือ และแพคเกจจิ้ง เพื่อการผลิตและการขายแบบครบวงจร โดยผู้ผลิตทุกรายที่จัดแสดงสินค้าได้รับการรับรองจากสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพได้อย่างมั่นใจ

สำหรับงาน Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 ได้จัดขึ้นครั้งแรกและเป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีงานแรกของปี โดยจัดในรูปแบบ Hybrid Show ที่ใช้เทคโนโลยีร่วมกับ Traditional Trade เนื่องจากอัญมณีและเครื่องประดับจำเป็นต้องใช้การประเมินสินค้าจริงในการทำธุรกิจ ซึ่งได้นำประโยชน์จากเทคโนโลยีมาเป็นสะพานเชื่อมคู่ค้าเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้าง Omni Channel เพื่อการพัฒนาไปสู่ Sourcing Destination ซึ่งแนวคิดนี้มาจากความตั้งใจของสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับที่อยากสร้างให้ไทยมีอนาคตที่แข็งแกร่งจากการที่มีอาชีพที่คนไทยเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง โดยพิจารณาจากศักยภาพที่มีอยู่แล้วของไทย และการพัฒนาต่างๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักของงานสองกลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม B2B และ B2C นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนทั้งจากทางรัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นสมาพันธ์อัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่าแห่งประเทศไทย (GJPCT) กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กรมตำรวจและกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษในการประชาสัมพันธ์งานและสร้างโครงสร้างพื้นฐานให้ธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ เช่น การประชาสัมพันธ์ราคากลางเพชร เป็นการสร้างมาตรฐานและขยายตลาดเพชรภายในประเทศ การแจกอัญมณีประจำวันเกิดให้ผู้ชมที่มาร่วมงาน เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจในพลอยสีที่ถือได้ว่าคนไทยเป็นผู้ผลิตอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งผู้เข้าร่วมชมงานจะได้รับสิทธิ์ร่วมลุ้นชิงรางวัล 2 ต่อ โดย ต่อที่ 1 รับทันทีอัญมณีประจำราศีเมื่อลงทะเบียนล่วงหน้าและร่วมกิจกรรมภายในงาน ต่อที่ 2 ลุ้นรางวัลใหญ่ แหวนเพชรจำนวน 2 รางวัล และ iPhone14 จำนวน 1 รางวัล

ทั้งนี้ Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 ก.ย.65 เวลา 11.00 – 21.00 น. บริเวณชั้น7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ซึ่งงานนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตที่คนไทยทุกคนสามารถร่วมกันสร้างได้ อนาคตที่คนไทยมีอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งและยังเป็นเจ้าของนวัตกรรมเองอีกด้วย ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอนาคต สามารถลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าและดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thaigemjewelry.or.th หรือเพจเฟซบุ๊ก Thai Gem and Jewelry Traders Association (ขอบคุณข่าวและภาพจากเพจprbangkok)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad