ผู้ว่าฯ ชัชชาติ หารือผู้ประกอบการรถบัส พร้อมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ฝากเป็นหูเป็นตาป้องกันนักท่องเที่ยวถูกหลอก ถูกโกง..o - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ หารือผู้ประกอบการรถบัส พร้อมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ฝากเป็นหูเป็นตาป้องกันนักท่องเที่ยวถูกหลอก ถูกโกง..o

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.65 เวลา 13.00 น.  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกับนายวสุเชษฐ์ โสภณเสถียร นายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) และคณะ เพื่อหารือแนวทางการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วยรถโดยสารท่องเที่ยว โดยมี นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า)

ในที่ประชุมสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) หารือแนวทางการนำรถโดยสารท่องเที่ยว (รถบัส) มาวิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร การกำหนดทิศทางการตรวจควันดำเพื่อแก้ปัญหา pm2.5 ของกรุงเทพมหานคร การจัดหาพื้นที่สำหรับจอดรถรับส่งนักท่องเที่ยวภายในเกาะรัตนโกสินทร์ ขอให้ส่งเสริมการจ้างงานรถบัส (รถเช่า) ในการศึกษา ดูงาน หรือการอบรมของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับทราบและพร้อมให้การสนับสนุนสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและรายได้ โดยในเรื่องฝุ่น pm2.5 คงต้องดำเนินการเอาจริงเอาจังตามกฏหมาย ส่วนรถที่มีควันดำ กทม. ยังไม่คิดห้ามวิ่ง แต่ก็ต้องดำเนินการกฎหมายและอาจมีการตรวจควันดำแต่ไม่เน้นการตรวจระหว่างทาง เนื่องจากอาจส่งผลกระทบด้านการจราจร จะทำการตรวจที่ต้นทางหรือปลายทาง โดยตรวจให้ละเอียดขึ้นและให้ได้มาตรฐานเดียวกัน ด้านการจัดหาพื้นที่สำหรับจอดรถรับส่งนักท่องเที่ยว ได้รับไปหารือร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อพิจารณาความเหมาะสมและส่งผลกระทบด้านการจราจรให้น้อยที่สุด สำหรับการจ้างงานรถบัส ต้องมีความโปร่งใส และดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ดี นอกจากนี้ ได้ฝากให้สมาคมฯ ช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลนักท่องเที่ยวว่าบ่นเรื่องอะไรบ้าง เพื่อป้องกันการหลอกลวง การโกงนักท่องเที่ยว เศรษฐกิจดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น