กทม.ร่วมงานดาราศาสตร์สัญจร MPS ASTRONOMY ON TOUR 2022 เผยแพร่ความรู้ด้านดาราศาสตร์​และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน​ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2565

กทม.ร่วมงานดาราศาสตร์สัญจร MPS ASTRONOMY ON TOUR 2022 เผยแพร่ความรู้ด้านดาราศาสตร์​และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน​

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 เวลา 19.30 น. : นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมดาราศาสตร์สัญจร MPS ASTRONOMY ON TOUR 2022 โดยมีผู้บริหารเขตคลองสาน ผู้บริหารไอคอนสยาม ผู้บริหารโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม นายกสมาคมสตรีมหาพฤฒาราม ตัวแทนเครือข่ายผู้ปกครองสมาคมครูและผู้ปกครองโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณลานไอคอนสยามพาร์ค 1 ชั้น 2 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เขตคลองสาน

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอขอบคุณโรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และ ไอคอนสยาม จำกัด ที่เป็นโมเดลต้นแบบของความร่วมมือระหว่างโรงเรียน ห้างสรรพสินค้า และสำนักงานเขต เพื่อเปิดพื้นที่ให้นักเรียนมาเรียนรู้ ซึ่งมากกว่าแค่เทศกาลวิทยาศาสตร์ แต่เรายังสามารถสร้างความร่วมมือแบบนี้ได้อีกในอีกหลายกิจกรรมในอนาคต ซึ่งวันนี้รู้สึกดีใจมากที่มีการจัดกิจกรรมด้วยความร่วมมือรูปแบบนี้ และอยากให้เกิดความร่วมมือแบบนี้ต่อไป โดยสำนักงานเขตจะให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง

" วันนี้ฟ้าฝนอาจจะไม่เป็นใจ แต่วันนี้เป็นวันที่ดาวเสาร์เข้าใกล้โลกมากที่สุดในรอบปี ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มีการจัดกิจกรรมในวันนี้ และเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้เราได้มาพบกัน ซึ่งกิจกรรมวันนี้มีแต่ความสนุก " รองฯศานนท์ กล่าวหลังเยี่ยมชมกิจกรรม

ทั้งนี้ โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด จัดให้มีกิจกรรมดาราศาสตร์สัญจร MPS ASTRONOMY ON TOUR 2022 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสังเกตการณ์ปรากฏการณ์ดาวเสาร์เข้าใกล้โลกมากที่สุดในรอบปี เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางดาราศาสตร์แก่ชุมชนและเพื่อเปิดเวทีให้นักเรียนนำความรู้ไปใช้บริการสังคม รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและผู้ที่สนใจในด้านดาราศาสตร์ได้ศึกษาสิ่งที่ตนเองชอบ โดยในกิจกรรมจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ผ่านการบรรยายและนิทรรศการดาราศาสตร์ รวมทั้งร่วมสังเกตดาวเสาร์ผ่านกล้องโทรทรรศน์ทั้งแบบสะท้อนแสงและแบบหักเหแสง และมีเกม ดนตรี ให้ได้ร่วมสนุกตลอดช่วงกิจกรรม (ขอบคุณข่าวและภาพจากเพจprbangkok.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น