พม. จับมือประธานรัฐสภา เร่งช่วยกลุ่มเปราะบางเดือดร้อนจากน้ำท่วมชุมชนริมชายฝั่งย่านบางปูใหม่ จ.สมุทรปราการ...D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565

พม. จับมือประธานรัฐสภา เร่งช่วยกลุ่มเปราะบางเดือดร้อนจากน้ำท่วมชุมชนริมชายฝั่งย่านบางปูใหม่ จ.สมุทรปราการ...D

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 65 เวลา 17.00 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วยนางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเยี่ยมบ้านให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ หลังประตูระบายน้ำของชุมชนขัดข้องไม่สามารถปิดระบายน้ำได้ ทำให้น้ำทะเลที่กำลังหนุนสูงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในชุมชน ทั้งนี้ มีคณะผู้บริหารกระทรวง พม. นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือ

นางพัชรี กล่าวว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วยหน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในชุมชนวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ รวมทั้งผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ ระดับน้ำในชุมชนได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังมีความเสียหายของบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมโดยวันนี้ ได้ลงพื้นที่ร่วมกัน เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน และเร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน อาทิ มอบถุงยังชีพให้ครัวเรือนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 30 ครอบครัว และมอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย จำนวน 10 ครอบครัว อีกทั้งมีการวางแผนสำหรับซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหาย และแนวทางพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางในระยะยาว โดยใช้ฐานข้อมูลสำคัญจากระบบการพัฒนาคนแบบชี้เป้า หรือ TPMAP ควบคู่กับสมุดพกครอบครัว ซึ่งกระทรวง พม. จะร่วมดูแลคุณภาพชีวิตให้ครบ 5 มิติ ทั้งมิติรายได้ สุขภาพ การศึกษา ความเป็นอยู่ และการเข้าถึงบริการของรัฐ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตครัวเรือนเปราะบางอย่างยั่งยืนนางพัชรี กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวง พม. พร้อมให้ความดูแลประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เนื่องจากอยู่ในภาวะยากลำบาก ต้องอาศัยการพึ่งพิงจากครอบครัว ทั้งนี้ สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดทุกจังหวัด และศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลทุกตำบล รวมทั้งอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น