พม. จับมือเครือข่าย ลุยช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลท่วมชุมชนใน จ.พิษณุโลก พร้อมเร่งช่วยเด็กชาย หลังพ่อแม่ถูกไฟช็อตเสียชีวิต..D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565

พม. จับมือเครือข่าย ลุยช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลท่วมชุมชนใน จ.พิษณุโลก พร้อมเร่งช่วยเด็กชาย หลังพ่อแม่ถูกไฟช็อตเสียชีวิต..D

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 65 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก นั้น ตนมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะครอบครัวกลุ่มเปราะบางที่มีเด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ


โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานทีม One Home พม. จังหวัดพิษณุโลก เร่งเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนางอรนุช ชัยชาญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก และหน่วยงานทีม One Home พม. จังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนเสียหาย ณ ตำบลนครชุม อำเภอนครไทย ทั้งนี้ ได้มอบสิ่งของเป็นเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จำนวน 51 ชุด เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น นอกจากนี้ ได้ลงพื้นที่ประสบภัยอีกแห่ง ณ ตำบลท่าสะแก อำเภอชาติตระการ โดยได้มอบสิ่งของเป็นเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จำนวน 50 ชุด พร้อมทั้งเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัย ตำบลชาติตระการ ตำบลบ่อภาคอีกด้วย และหลังจากสถานการณ์น้ำลดลงแล้ว จะเร่งลงพื้นที่อีกครั้งทั้ง 2 อำเภอ เพื่อสำรวจปัญหาและให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องโดยด่วนต่อไป

นายจุติ กล่าวต่อไปว่า สำหรับเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากที่ตำบลชาติตระการ อำเภอชาติตระการ ได้เกิดน้ำท่วมสูงเฉลี่ยประมาณ 1 เมตร และพบบ้านหลังหนึ่งเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นสามี ภรรยา ถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิตทั้งคู่ เหลือลูกชาย 1 คน รอดชีวิต กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.1 ซึ่ง กระทรวง พม. โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ได้ให้ความช่วยเหลือเด็กชายคนดังกล่าว โดยพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์รายบุคคลจากกองทุนคุ้มครองเด็กและขอรับการสนับสนุนทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ตามระเบียบมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรณีบิดามารดาเสียชีวิต มีการให้ความช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้เสียชีวิต รายละไม่เกิน 10,000 บาท ตามระเบียบมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ

นายจุติ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากประชาชนประสบภัยน้ำท่วมหรือประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคม สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 รวมทั้งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น