คับคั่งทุกสัปดาห์ กับ “บางกอกกำลังดี” วันนี้จัดที่กลางกรุงฯ ณ สวนสันติภาพ (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)..d - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565

คับคั่งทุกสัปดาห์ กับ “บางกอกกำลังดี” วันนี้จัดที่กลางกรุงฯ ณ สวนสันติภาพ (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)..d

“ต้องขอบคุณทุกคนที่มางานบางกอกกำลังดี จริง ๆ แล้ว ในฐานะผู้บริหารที่เข้ามาใหม่ เราได้เรียนรู้การทำงานกับทางเขต ทางข้าราชการทุก ๆ ท่าน และทางประชาสังคมด้วย การที่ทุกคนมา เหมือนเติมพลังให้กับผู้จัด เราทำมาเกินเดือนแล้ว ทำร่วมกับหลาย ๆ ภาคี ใช้งบประมาณน้อยมาก ทุกคนจะเห็นว่างานไม่ได้หรูหราอะไร แต่ว่าเราทำด้วยใจและมีทีมมาสนับสนุน ถ้าไม่มีทุกคนที่มานั่งอยู่ตรงนี้ งานก็ไม่มีวันจัดต่อเนื่องได้ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ วันนี้ก็อยากให้เอนจอย ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลเรื่องขยะต่าง ๆ ช่วยกันดูแลสถานที่ด้วย ขอบคุณทุกคนมากครับ” นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเนื่องในโอกาสร่วมกิจกรรม “บางกอกกำลังดี” ในวันนี้ (14 ส.ค. 65) โดยมี นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี และประชาชน ร่วมกิจกรรมและรับฟังดนตรีไพเราะอย่างคับคั่ง ณ สวนสันติภาพ (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) เขตราชเทวี

สำหรับ “สวนสันติภาพ” ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ใจกลางเมือง ตั้งอยู่ระหว่างถนนราชวิถี และซอยรางน้ำ เขตราชเทวี สร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย บรรยากาศภายในสวนเป็นลักษณะสวนป่าธรรมชาติ ปลูกไม้ยืนต้นเป็นส่วนใหญ่ และมีต้นไม้ฟอกอากาศช่วยดูดสารพิษปลูกไว้รอบ ๆ สวน อีกทั้งยังมีแหล่งเรียนรู้เรื่องเมล็ดพันธุ์ที่ปลูกในสวนสันติภาพ มีชื่อ สรรพคุณ วิธีใช้ และตัวอย่างที่ปลูก ให้ได้ศึกษา ในบางสัปดาห์มีแจกตัวอย่างเมล็ดพันธุ์ให้สามารถนำไปลองปลูกเองได้ด้วย และมีจุดแปลงนาสาธิต แปลงปลูกผักในที่แคบให้ศึกษาเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่สนใจ โดยที่มาของชื่อ “สวนสันติภาพ” ตั้งขึ้นเพื่อระลึกถึงวันสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 คือวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2488 ถือว่าเป็นวันสันติภาพของโลก เป็นวันเริ่มต้นความสงบสุขของมวลมนุษยชาติ สัญลักษณ์คือ “นกพิราบคาบช่อดอกมะกอก 5 ดอก” สื่อถึงสันติภาพของโลกใบนี้

กิจกรรม “บางกอกกำลังดี” จัดขึ้นจากความร่วมมือของกรุงเทพมหานครและภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้ พื้นที่กิจกรรม พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง รวมถึงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งในวันนี้ กิจกรรมเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 15.30 - 20.30 น. ภายในงานประกอบด้วยเวทีการแสดง โซนกิจกรรม และโซนตลาด

● เวทีการแสดง พบกับ วง S.A. Band จากโรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ การแสดงชุดรำดอกบัว จากโรงเรียนวัดพระยายัง การแสดงนาฏศิลป์ไทย จากโรงเรียนวัดทัศนารุณสุนทริการาม วง Comeback D.C.C จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ เซ้งสตรีทโชว์ ฟุตบอลลีลา Old Doc วงคุณหมอที่ชื่นชอบเสียงเพลง fah sansin ศิลปินเพลงโฟล์ค เสียงอบอุ่น iHearband วงดนตรีที่ผ่านประสบการณ์การทำผลงานกับศิลปินดัง ๆ มามากมาย และปิดท้ายกับ ETC จากค่าย Muzikmove

● โซนกิจกรรม ประกอบด้วย ร้านต้นไม้คลองเตยดีจัง เพ้นท์หน้า โดยคลองเตยดีจัง กระดานดำระดมไอเดีย โดยสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพฯ กิจกรรมสาธิตการซ่อมหนังสือ โดยห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ซอยพระนาง และมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม (มอส.) กิจกรรมบางกอกในฝัน โดยสมาคมคนรุ่นใหม่กับนวัตกรรมทางสังคม SYSI เกมบันไดงู เยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง ชวนน้องระบายสี โดยสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) ชุมชนกุฎีขาว เขตธนบุรี หุ่นมือจากผ้า สวนครูองุ่น บูธนวด โดยหมอบ้าน ๆ มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม (มอส.) มุมเล่นอิสระ โดยมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก (มพด.) สำรวจธรรมชาติ โดย Nature Play and Learn Club บอร์ดเกม โดยสมาคมบอร์ดเกมประเทศไทย แยกขยะ โดยคลองเตยดีจัง และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

● โซนตลาด ประกอบด้วยร้านต่าง ๆ ดังนี้ ขนมปังเทวดา โรตี-ชาชัก เม็ดมะม่วงหิมพานต์ (BUNNY BEAN) ทองหยอดไข่เป็ด ข้าวแต๋น-น้ำดื่ม ลูกชิ้น ข้าวไข่เจียวอิ่มสุข น้ำชง สินค้าออร์แกนิกจาก SAFETist Farm และน้ำสมุนไพรปั่น ร้านละมุน

นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถไปร่วมกิจกรรม “บางกอกกำลังดี” และรับฟังดนตรีสนุก ๆ จากศิลปินชื่อดังได้ทุกวันอาทิตย์ตลอดเดือนสิงหาคม ดังนี้ วันที่ 21 สิงหาคม ที่สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ พบกับ ภูมิจิต Rattana (Na Polycat), 2021 Ocean Vibes, Jekd และ DJ Set โดย City Boy วันที่ 28 สิงหาคม ที่สวน 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เขตลาดกระบัง พบกับ มนัสวีร์ และไททศมิตร และสามารถติดตามกิจกรรมสร้างสรรค์เพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก “บางกอกกำลังดี” หรือคลิก www.facebook.com/BKKGamLangDee

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น