กทม. จับมือ ธ.ก.ส. เพิ่มพื้นที่สีเขียว ปิ๊งแนวคิด “ธนาคารต้นไม้” เล็งส่งเสริมการปลูกต้นไม้เป็นเงินออม..d - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

กทม. จับมือ ธ.ก.ส. เพิ่มพื้นที่สีเขียว ปิ๊งแนวคิด “ธนาคารต้นไม้” เล็งส่งเสริมการปลูกต้นไม้เป็นเงินออม..d

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.65 เวลา 13.30 น.  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับนายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และคณะ เพื่อหารือความร่วมมือและสนับสนุนการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้จัดโครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงและกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ (Happy Body) ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้นของกรุงเทพมหานคร ธ.ก.ส. จึงถือโอกาสเชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานเปิดงานและร่วมกิจกรรม

สำหรับโครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงและกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ (Happy Body) กำหนดจัดวันที่ 20 ส.ค.65 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ BAAC FIT & FIRM#5 ปลูกต้นไม้ในสวนวชิรเบญจทัศ 190 ต้น มอบกล้าพันธ์ุไม้ให้กรุงเทพมหานคร 1,900 ต้น และจัดสรรพันธ์ุไม้ให้กับ ธ.ก.ส.สาขา ในเขตกรุงเทพมหานคร 1,000 ต้น เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนครอบคลุมทุกเขต รวมทั้งสิ้น 3,090 ต้น


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ความสนใจ โครงการ “ธนาคารต้นไม้” ของ ธ.ก.ส. เนื่องจากเป็นโครงการที่นอกจากจะเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังสามารถปลูกต้นไม้เป็นเงินออมได้ ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยส่งเสริมให้ประชาชนปลูกต้นไม้ยืนต้นบนที่ดินของตนเองและของชุมชนภายใต้แนวคิด "ต้นไม้" เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง มีราคา สามารถถือครองได้ สามารถใช้เป็นบำนาญยามชราและเป็นมรดกแก่ลูกหลานต่อไปได้ โดยในเบื้องต้นอาจส่งเสริมการปลูกในพื้นที่กรุงเทพตะวันออก อาทิ มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง คลองสามวา เป็นต้น เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างเหมาะสม ทั้งนี้ กทม. จะประสานความร่วมมือกับ ธ.ก.ส.ในการดำเนินโครงการดังกล่าวในพื้นที่กรุงเทพฯ ต่อไป

สิ่งแวดล้อมดี สุขภาพดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น