"อนุทิน" รับรายงานจากกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันพบผู้ป่วยฝีดาษวานรรายที่ 2 ในพื้นที่กทม.ขอให้ติดตามการแถลงข่าวให้ข้อมูลโดยกรมควบคุมโรคต่อไป - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2565

"อนุทิน" รับรายงานจากกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันพบผู้ป่วยฝีดาษวานรรายที่ 2 ในพื้นที่กทม.ขอให้ติดตามการแถลงข่าวให้ข้อมูลโดยกรมควบคุมโรคต่อไป

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้รับรายงานจากรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ว่าได้พบผู้ป่วยโรคฝีดาษวานร (Monkey pox) รายที่ 2 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ขณะนี้ได้รับการยืนยันว่าเป็นข้อมูลจริง โดยขอให้ประชาชนรอฟังการแถลงข่าวเพื่อให้รายละเอียด โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกเนื่องจากโรคฝีดาษวานรไม่ใช่โรคติดต่อร้ายแรงและเป็นโรคที่สามารถรักษาหายขาดได้ และสามารถเข้ารับการรักษาฟรีตามสิทธิของประชาชนทุกคน

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ย้ำก่อนหน้านี้ว่าแม้จะเป็นช่วงวันหยุดแต่กระทรวงสาธารณสุขยังเฝ้าระวังทั้งโรคโควิด19 และฝีดาษวานร พร้อมได้สั่งการไปยังสถานพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกแห่งหากพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ให้ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจยืนยันที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ขณะที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ได้ประสานความร่วมมือไปยังสถานพยาบาลเอกชนให้ดำเนินการไปในทิศทางเดียวกับการเฝ้าระวังโควิด19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น