เคลื่อนร่างเหยื่อเพลิงไหม้ "เม้าท์เท่น บี" 13 ราย ผ่าพิสูจน์นิติเวช ตร. จนท.รับ รุนแรงที่สุดตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2565

เคลื่อนร่างเหยื่อเพลิงไหม้ "เม้าท์เท่น บี" 13 ราย ผ่าพิสูจน์นิติเวช ตร. จนท.รับ รุนแรงที่สุดตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 17.04 น. วันที่ 5 สิงหาคม ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ รถมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ จำนวน 5 คัน เคลื่อนร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ผับเม้าท์เท่น บี ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 0.45 น. ที่ผ่านมา จำนวน 13 ศพ แบ่งเป็นชาย 9 ศพ และ หญิง 4 ศพ มาส่งชันสูตรพลิกศพ และ ผ่าพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

นายสินชัย เต่าสา อาสามูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ เปิดเผยว่า วันนี้ (5สิงหาคม) นำร่างผู้เสียชีวิตมายังสถาบันนิติเวชวิทยา เพียง 13 ศพเท่านั้น โดยเบื้องต้นมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 อยู่ด้วย 1 ศพ  ทั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 10 รายที่สาเหตุมาจากการถูกไฟไหม้ ส่วนอีก 3 รายเสียชีวิตภายในห้องน้ำ สาเหตุมาจากการสำลักควัน โดยขณะนี้สามารถพิสูจน์รายชื่อ และตัวบุคคลได้ครบแล้วทั้ง 13 ศพ ส่วนการนำมาผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา เป็นไปตามขั้นตอนของการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลจากการถูกไฟไหม้ อย่างไรก็ตาม ผู้เสียชีวิตรายที่ 14 ไม่ได้ถูกนำมาตรวจเอกลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติเวช เนื่องจากไม่ใช่ผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นผู้บาดเจ็บเคสสีแดง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และสามารถระบุตัวบุคคลได้ จึงไม่ถูกส่งมาตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์

ขณะที่ นายวิศรุต เพ็ชรัตน์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ กล่าวว่า สำหรับเหตุดังกล่าว พวกตนได้รับแจ้งจากเพื่อนกู้ภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงรีบไปที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาประมาน 5 นาที เมื่อไปถึงก็พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ และมีเสียงระเบิด พร้อมกับมีนักท่องเที่ยววิ่งออกมาจากผับ จึงได้เร่งช่วยเหลือ โดยเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่ตนปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่สัตหีบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 13 ศพเบื้องต้นคาดว่าจะมีการผ่าพิสูจน์ในพรุ่งนี้ ช่วงเวลา 09.00 น. จากนั้นจะส่งคืนให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น