ทุกปัญหาด้วยใจที่เข้มแข็ง:หนังสือที่ชวนให้รู้ ดูใจให้เป็น เมื่อดูใจทัน ใจนั้นก็จะไม่ทุกข์..0 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ทุกปัญหาด้วยใจที่เข้มแข็ง:หนังสือที่ชวนให้รู้ ดูใจให้เป็น เมื่อดูใจทัน ใจนั้นก็จะไม่ทุกข์..0


ผลงานธรรม โดย พระอาจารย์มานพ อุปสโม เมื่อใจอยู่กับความรู้สึก ร้อนก็จะเฉย ๆ เย็นก็จะเฉย ๆ เพราะอยู่กับใจตัวเองตลอด ยินดีไม่เกิด ยินร้ายไม่เกิด มันอยู่ที่ใจ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ใจเราหมด ถ้าเราดูใจทัน มันจะสยบทุกอย่างได้หมด

บรรดาเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย เรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่แค่ไหนเพียงใด หากใจของเราไม่ได้รับรู้หรือประสบพบเห็น เรื่องเหล่านั้นจะเป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วก็ผ่านไป ไม่มีผลทำให้ใจของเราเดือดร้อนได้ ถ้าเมื่อไรใจของเราเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยแล้วเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นจะมีอิทธิพลต่อใจของเราขึ้นมาทันที ปัญหาที่เกิดขึ้นในใจของคนเรานั้น ส่วนใหญ่มักจะไม่ได้รับการแก้ไข หรือหากมีการแก้ไขก็เป็นการแก้ไขที่ไม่ถูกจุด คือ “ปัญหาเกิดขึ้นที่ใจ แต่ไปแก้ไขในที่อื่น” เช่น แก้ปัญหาที่คนอื่น ไม่ได้แก้ที่ใจของเราเอง การแก้ปัญหาผิดที่นี้ แม้เราจะมีความพยายามและทุ่มเทมากแค่ไหน ก็ไม่สามารถคลี่คลายปัญหาให้บรรเทาเบาบางลดน้อยลงได้ไม่ว่าจะแก้อย่างไร ใจก็ยังเป็นทุกข์อยู่เช่นเดิม

“ปัญหาที่เกิดขึ้นกับใจนั้น หากเราไม่แก้ไขให้ตัวของเราเอง ใครก็แก้ให้เราไม่ได้ เราต้องแก้ให้ตัวของเราเองในเมื่อรู้ว่าปัญหาทุกอย่างเกิดขึ้นที่ใจการแก้ปัญหาก็จะต้องแก้ที่ใจของเราเอง”หนังสือ;ทุกปัญหาหมดไป ด้วยใจที่เข้มแข็ง; บทธรรมคำสอนโดยพระอาจารย์มานพ อุปสโม ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษา ราชนครินทร์ (เขาดินหนองแสง) พระวิปัสสนาจารย์ ครูผู้สอนกรรมฐาน แก่บรรดาผู้ใฝ่ธรรมนำสู่การปฏิบัติเพื่อให้เข้าถึงหนทางแห่งการดับทุกข์จึงถูกจัดทำขึ้นเพื่อชวนทุกท่านมาเรียนรู้ดูใจของตัวเราเอง เข้าใจชีวิตด้วยวิถีแห่งการเจริญและฝึกสติตามหลักสติปัฏฐาน สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใฝ่ทางธรรมได้น้อมจิตเรียนรู้และศึกษาปฏิบัติตามอันนำไปสู่เส้นทางแห่งความหลุดพ้น เพื่อชีวิตที่สุข สงบ เย็น ตลอดไปหนังสือ;ทุกปัญหาหมดไป ด้วยใจที่เข้มแข็ง"จัดพิมพ์ในขนาดรูปเล่มกระทัดรัด พิมพ์สี่สีทั้งเล่ม จำหน่ายในราคา 29 บาท ณ ร้านเซเว่นอิเลฟเว่น หรือ สั่งซื้อผ่าน ALL ONLINEจ่ายและรับสินค้าที่ร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ฟรี!รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายหนังสือร่วมสมทบทุนกองทุนบำรุงภัตตาหารพระสงฆ์ ผู้ปฏิบัติธรรมศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษา ราชนครินทร์ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น