ร่วมนับถอยหลังงาน Bangkok Pride 2023 พร้อมจัดขบวนพาเหรดอย่างยิ่งใหญ่ 4 มิ.ย.นี้ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ร่วมนับถอยหลังงาน Bangkok Pride 2023 พร้อมจัดขบวนพาเหรดอย่างยิ่งใหญ่ 4 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 2  ก.พ.66 เวลา 15.30 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกล่าวนโยบายในงานแถลงข่าว Bangkok Pride 2023 ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน

“กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ มีการขยายงานบริการต่างๆ นำร่องไพรด์คลินิคในหลายๆ แห่ง การให้บริการด้านสาธารณสุข มีการประกาศอย่างชัดเจนให้ข้าราชการกรุงเทพมหานครแต่งกายตามเพศสภาพได้เลย มากกว่านั้นมีการพูดถึงหลักสูตรทางการศึกษา ในการสอดแทรกความหลากหลายทางเพศเข้าไปในนั้น หากพูดถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ซีรีย์วาย ซึ่งมีแฟนคลับมหาศาล ไม่เพียงเฉพาะคนไทย แต่ยังมีแฟนคลับส่วนใหญ่เป็นคนญี่ปุ่น คนเกาหลี นับว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญมาก อีกเรื่องหนึ่งอุตสาหกรรมทางการแพทย์ ความสวยความงาม ก็เป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่ความสำคัญ เชื่อว่าการจัดงาน Bangkok Pride 2023 ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ คงไม่ใช่แค่อีเวนท์ หรืองานฉาบฉวย กรุงเทพมหานครขอเป็นหนึ่งในหน่วยงานซึ่งพร้อมให้การสนับสนุน ขอให้งาน Bangkok Pride ประสบความสำเร็จนำไปสู่ World Pride ต่อไปในอนาคต” รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าว

สำหรับงาน Bangkok Pride Parade 2023 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด BEYOND…ENDER เพื่อสนับสนุน “Gender Recognation” (การรับรองอัตลักษณ์ทางเพศ) “Marriage Equality” (สิทธิการจัดตั้งครอบครัวหรือสมรสเท่าเทียม) และ “Sex work is work” (ยกเลิก พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี 2539) พร้อมยกระดับมาตรฐาน Pride Parade ประเทศไทย สู่มาตรฐาน WorldPride ที่ทางนฤมิตไพรด์ กรุงเทพมหานคร และเครือข่าย LGBT+ จะเข้าร่วมประชุม เพื่อเสนอให้กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพ World Pride ในปี 2027 นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมทั้งเดือนมิถุนายน เช่น การจัด We all Pride นำโดย สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย Community Pride จังหวัดพัทยา นำโดยมูลนิธิสวิง และขบวนไพรด์ทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้มีจังหวัดที่ยืนยันในการจัดกิจกรรมแล้ว 20 จังหวัด
ในส่วนของกิจกรรมภายในงานแถลงข่าววันนี้ มีตัวแทนของกรุงเทพมหานคร และตัวแทนของภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในฐานะส่วนสำคัญของการเฉลิมฉลองไพรด์ในปีนี้ พร้อมเพื่อนผู้ปักหมุดหมายการจัดขบวนพาเหรดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศร่วมพูดคุยถึงการจัดกิจกรรม Pride ในจังหวัดต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้ผู้มีความภาคภูมิใจในท้องถิ่นมารวมตัวกัน และแสดงการสนับสนุนสิทธิชุมชนคนเพศหลากหลาย พร้อมทั้งเปิดเส้นทางในขบวน Pride Parade หรือ Bangkok Pride โดย นฤมิตไพรด์ จากสวนลุมพินี ผ่านเส้นทางราชดำริ มุ่งสู่หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 14.00-20.00 น. ส่วนในช่วงท้ายของงานแถลงข่าว ได้มีถ้อยแถลงงานไพรด์ 2023 เพื่อยืนยันเสียงของความหลากหลายทางเพศร่วมกัน ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.bangkokpride.org

#สร้างสรรค์ดี #เศรษฐกิจดี (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น