ไปฟินให้สุดที่บุฟเฟ่ต์นานาชาติ ณ Ventisi ชั้น 24 โรงแรม centara central world - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ไปฟินให้สุดที่บุฟเฟ่ต์นานาชาติ ณ Ventisi ชั้น 24 โรงแรม centara central world

                                                    บรรยากาศห้องอาหาร Ventisi 

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ดีๆสำหรับมื้อสุดแสนพิเศษ  บุฟเฟ่ต์นานาชาติ ณ ห้องอาหาร ventisi ชั้น24 โรงแรม centara central world นับว่าตอบโจทย์ทั้งทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง  อาหารมีให้เลือกมากมาย รังสรรค์เมนูจากเชฟมากความสามารถ ที่จะทำให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ณ ห้องอาหารแห่งนี้

ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาภายในห้องอาหาร จะพบกับความน่ารักและอัธยาศัยดีของเจ้าหน้าที่ที่คอยต้อนรับ ไปจนถึงเชฟที่ประจำยังจุดต่างๆตลอดห้องอาหาร การตกแต่งรวมถึงบรรยากาศในห้องอาหารทำให้รู้สึกว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการรับประทานอาหารของทุกเพศทุกวัย

ไฮไลท์พิเศษของที่นี่ คือ “เมนูพิเศษประจำวัน” ที่จะมีความแตกต่างกันออกไปตามธีม โดยคอนเซปหลักจะเป็นเมนูอาหารอิตาเลียนและอาหารไทย ซึ่งวันที่ได้มีโอกาสไปรับประทานตรงกับวันพฤหัสบดี ซึ่งมีชื่อธีมว่า “Piemonte - Chiang Mai”

Piemonteเป็นชื่อเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี และ เชียงใหม่ ที่เป็นชื่อจังหวัดทางภาคเหนือในประเทศไทย ซึ่งทางห้องอาหารเองก็ได้รังสรรค์เมนูพิเศษที่เป็นที่ขึ้นชื่อของเมืองที่กล่าวมาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

เมนูเด็ดจาก Piemonte

-พาสต้ายอคคี่ซอสเห็ด

-ตากลิโอลินี่พาสต้าสดซอสครีมทรัฟเฟิลและชีสพาเมซาน

-เนื้อซี่โครงวัวกรอบซอสไวน์แดง

-ไข่กรอบเสิร์ฟพร้อมฟองดูชีสฟอนที-น่าและโฟมเห็ดทรัฟเฟิล

     เมนูเด็ดจาก Chiang Mai

-ข้าวซอย

-ไส้อั่ว

-แกงฮังเล

-แกงโฮะ

 เมนูพิเศษนี้ 1 เซต มีจำนวน 8 จาน สำหรับ 1 ท่าน

เมนูพิเศษอันน่าตื่นตาตื่นใจนี้เรียกได้ว่าเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะห้องอาหารที่นี่ยังมีอาหารอีกมากมายให้เราได้เดินสำรวจ โดยแบ่งเป็นโซนได้ดังนี้

โซนที่ 1 : ขนมปัง

สิ่งแรกที่เราจะสังเกตเห็นเมื่อเดินเข้ามาในห้องอาหารคือ เหล่าขนมปังหลากหลายชนิดถูกจัดเรียงรายอย่างสวยงาม  จากใจคนที่ชอบทานขนมปังอย่างผู้เขียนเองต้องบอกเลยว่า ‘ปังมาก’ ไม่ได้เป็นเพียงแค่จำนวนขนมปังเท่านั้น แต่หน้าตาและรสชาติก็ปังมากเช่นกัน



โซนที่ 2 : Appetizer

ผู้เขียนขอเรียกโซนนี้ว่าโซนเรียกน้ำย่อย เพราะว่าเรียกน้ำย่อยได้ดีจริงๆ โซนนี้จะประกอบไปด้วยสลัดนานาชนิด  ไม่ว่าจะเป็นสลัดที่เราเลือกผักเองได้หรือสลัดที่ทางห้องอาหารจัดเตรียมไว้




ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับคนรักชีสบอร์ดเองทางห้องอาหารก็ได้จัดเตรียมไว้ให้กันแบบจุใจ ทั้งชีส แฮมและผักที่ทานคู่กัน (แอบกระซิบว่าชีสอร่อยมาก)

และจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับสิ่งที่สะดุดตาที่สุดในโซนนี้ คือ อาหารทะเล ยกมาทั้งกุ้งแม่น้ำ กุ้งทะเล กั้ง หอย ปู ทั้งหมดนี้สดเหมือนขึ้นจากเรือมาสดๆร้อนๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด ฟินสุดๆ



โซนที่ 3 : อาหารจานหลัก  

หลังจากที่ได้เพลิดเพลินกับเหล่าอาหารเรียกน้ำย่อยกันอย่างจุใจแล้ว โซนนี้เรียกได้ว่าเป็นโซนที่เป็นอาหารจานหลัก ซึ่งเราจะพบกับเมนูต่างๆทั้งไทยและนานาชาติ 



โซนที่ 4 : อาหารญี่ปุ่น 

สำหรับโซนนี้ ใครที่ชอบรับประทานปลาดิบน่าจะถูกใจเป็นพิเศษ เพราะเมนูอาหารญี่ปุ่นที่นี่เน้นซูชิและซาชิมิเป็นหลัก ทานคู่กับผักดอง,โชยุ หรือวาซาบิ ตามใจชอบ

 
โซนที่ 4 : The Italian

นับว่าเป็นหนึ่งในโซนที่โดดเด่นที่สุดในร้าน เพราะเป็นครัวเปิดที่ตั้งอยู่ตรงกลางห้องอาหาร ซึ่ง ‘The Italian’ ก็ตามชื่อเลยว่าไฮไลท์ของโซนนี้คืออาหารอิตาเลียน ในโซนนี้จะมีทั้งอาหารที่ถูกเตรียมไว้แล้ว เช่น ซุปเห็ด เฟรนช์ฟราย ปลาทิลาเพียซอสทาทาร์ หมูสามชั้นอบ เป็นต้น หรือเมนูที่เชฟจะต้องทำใหม่ในช่วงเวลานั้นเลย รวมไปถึงเมนูพิเศษประจำวันด้วย

สำหรับใครที่ชอบทานพาสต้า ที่นี่มีเส้นพาสต้าหลากหลายแบบมาก


โซนที่ 5 : The Thai

อีกหนึ่งโซนที่เป็นไฮไลท์ของห้องอาหารเช่นกัน เพราะโซนอาหารไทยเป็นอีกโซนที่เป็นครัวเปิดที่จะมีเชฟคอยทำอาหารปรุงสุกใหม่ๆให้กับลูกค้า รวมถึงอาหารที่เป็นเมนูพิเศษประจำวันอีกด้วย

หากจะกล่าวถึงเมนูพิเศษประจำวันแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาอันสมควรที่เราจะได้รีวิวเมนูพิเศษประจำวันพฤหัสบดี โดยจะเป็นตัวอย่างเมนูที่ผู้เขียนได้สั่งมารับประทาน

พาสต้ายอคคี่ซอสเห็ด

เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ทานพาสต้าที่เป็น ยอคคี่(gnocchi) ตัวพาสต้ามีความนุ่มหนึบมากๆ เข้ากับซอสเห็ดสุดๆ

ตากลิโอลินี่พาสต้าสดซอสครีมทรัฟเฟิลและชีสพาเมซาน

ตากลิโอลินี่ (Tagliolini) เป็นชื่อเส้นพาสต้าที่มีต้นกำเนิดมาจากเมือง Piemonte ซึ่งเมนูนี่ถือว่าเป็นเมนูโปรดของทางผู้เขียน เพราะด้วยเส้นที่มีความนิ่มกับซอสครีมทรัฟเฟิลที่หอมมากๆบวกกับชีสพาเมซาน เป็นความลงตัวที่สุด


เนื้อซี่โครงวัวกรอบซอสไวน์แดง

อีกหนึ่งเมนูที่ประทับใจ แต่ระวังถูกหลอกด้วยหน้าตาที่เหมือนขนมหวาน เพราะนี่คือ “เนื้อซี่โครงวัวกรอบซอสไวน์แดง” เนื้อวัวมีความฉ่ำมากซึ่งทานกับซอสไวน์แดงก็เข้ากันไปหมด แถมหน้าตามีความน่ารัก

ข้าวซอย

กลับมาที่อาหารไทยกันบ้างกับ “ข้าวซอย” หนึ่งในเมนูโปรดของผู้เขียนที่จะต้องทานทุกครั้งเวลาไปเที่ยวภาคเหนือ  ข้าวซอยที่นี่ซุปเข้มข้นเข้ากับเนื้อและเส้นมากๆ เนื้อมีความนุ่ม อร่อย ใครชอบทานข้าวซอยแนะนำให้มาลอง

นอกจากนี้เมนูพิเศษยังมีอีกหลายเมนูที่นอกเหนือจากที่ยกตัวอย่างมาอยากให้ทุกคนได้ลองลิ้มรสกัน







โซนที่ 6 : Dessert

ทานของคาวเสร็จตบท้ายด้วยของหวาน ของหวานที่นี่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของห้องอาหารนี้เลย เพราะของหวานที่นี่ได้รวบรวมของหวานนานาชาติเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักของหวานเพราะมีให้เลือกหลากหลาย มีขนมไทย ข้าวเหนียวมะม่วง ช็อคโกแลตฟองดูว์ ไอศกรีม ฯลฯ 

อยากบอกว่าใครที่สนใจบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ไม่ควรพลาดที่นี่ ห้องอาหาร  Ventisi โรงแรม Centara grand @ Centralworld  พลาดไม่ได้กับไฮไลท์เมนูอิตาเลียน – ไทยประจำวัน 8 เมนูต่อท่าน เมนูละ 1 จาน มาเสิร์ฟให้ถึงที่โต๊ะแบบปังๆ

บุฟเฟ่ต์มื้อค่ำวันพฤหัสบดี – อาหารภาคเหนือ เพียดมอนต์-เชียงใหม่

• พาสต้ายอคคี่ซอสเห็ด

• เทคลิโอลีนี่พาสต้าสด ซอสครีมทรัฟเฟิล และชีสพาเมซาน

• เนื้อซี่โครงวัวกรอบซอสไวน์แดง

• ไข่กรอบเสิร์ฟพร้อมฟองดู ชีสฟอนทิน่า และโพมเห็ดทรัฟเฟิล

• ข้าวซอย

• ไส้อั่ว

• แกงฮังเล

• แกงโฮะ

บุฟเฟ่ต์มื้อค่ำวันศุกร์ – อาหารภาคกลาง ทัสคานี-อยุธยา

• สปาเกตตี้เส้นสดซอสไส้กรอกและทรัฟเฟิล

• ซุปเห็ดทรัฟเฟิล

• ซุปซีฟู๊ดสไตล์ลิโวเนส

• เนื้อวากิวสไตล์ทัสคัน เสิร์ฟพร้อมสลัดร็อคเก็ต และพาเมซานชีส

• ล่าเตียง

• กุ้งแม่น้ำเผาเสิร์ฟพร้อมสะเดาและน้ำปลาหวาน

• เนื้อเค็มต้มกะทิ

• แกงรัญจวนกระดูกหมูอ่อน

บุฟเฟ่ต์มื้อค่ำวันเสาร์ – อาหารภาคใต้ ซิซิลี – ภูเก็ต

• สไปซี่ทูน่าทาร์ทาร์

• เทคลิโอลีนี่พาสต้าเสิร์ฟพร้อมล็อปสเตอร์อบ

• ซี่โครงแกะย่าง

• ลิงกวินีผัดกับซอสมะเขือเทศสไปซี่และกุ้งแม่น้ำ

• หมูฮ้อง

• ข้าวยำปักษ์ใต้

• แกงไตปลา

• แกงเหลือง

บุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อเย็น ทุกวันพฤหัสบดี วันศุกร์ และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 22.30 น. (ปิดไลน์อาหาร 22.00 น.) ในราคาเพียง 1,980 บาท++ ต่อท่าน รวมเครื่องดื่ม สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบทานฟรี และอายุ 6-11 ขวบครึ่งราคา

ติดตามข่าวสารของห้องอาหารเวนตี้ซี่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ได้ที่

เฟสบุ๊ค: Centara Grand & Bangkok Convention Centre at CentralWorld

อินสตาแกรม: centaragrand_centralworld

ด้วยคุณภาพ บริการ ความพิถีพิถันในการบรรจงรังสรรค์เมนูของเหล่าเชฟและรสชาติอาหาร รับรองเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน

 Cr;สวิชญา พาฟิน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น