พลังโซเชียลได้ผล! คนใจบุญรุมซื้อควาย "อุทัยสวรรค์" เหลือตัวเดียวแล้ว..D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พลังโซเชียลได้ผล! คนใจบุญรุมซื้อควาย "อุทัยสวรรค์" เหลือตัวเดียวแล้ว..D


เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เพียงไม่กี่วันที่มีประกาศขายควาย "อุทัยสวรรค์" ของครอบครัวเหยื่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่จังหวัดหนองบัวลำภู จากควายทั้งหมด 5 ตัว ที่คุณยายไม่สามารถเลี้ยงได้ ล่าสุด มีการจองซื้อเข้ามาแล้ว 4 ตัว เหลือ ควาย "เพชรอุดร" ราคา 170,000 บาท เพียงตัวเดียวเท่านั้น

ด้วยปัญหาของควายที่เกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าของเป็นเหยื่อเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา จึงต้องทิ้งควาย 5 ตัว ให้กับคุณยายต้องเลี้ยงดูตามลำพัง ซึ่งไม่สามารถเลี้ยงได้ ทั้งนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. จึงเข้าไปช่วยประกาศขายควายดังกล่าว

ล่าสุด ควาย 4 ตัวแรก ขายได้แล้ว และจะทำให้เจ้าของได้รับเงินประมาณ 300,000 บาท จาก คุณเอก (ฉะเชิงเทรา) คุณสุ (อุบลราชธานี) และกองบุญจังหวัดพิษณุโลก ที่ได้มาติดต่อขอซื้อแล้ว ดังนั้น จึงเหลือควาย "เพชรอุดร" ท้อง 4 เดือน มีใบรับประกัน ราคา 170,000 บาท เป็นตัวสุดท้าย ซึ่งกำลังรอคอยผู้ใจบุญมาช่วยซื้อต่อไป ทั้งนี้ สามารถติดต่อได้ที่ นายสุภวัฒน์ หนูพริก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น โทร. 08 - 4700 - 3729



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น