กทม. รับมอบถังขยะจากไทวัสดุ ส่งเสริมการคัดแยกขยะในโรงเรียน...D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

กทม. รับมอบถังขยะจากไทวัสดุ ส่งเสริมการคัดแยกขยะในโรงเรียน...D

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 65 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบถังขยะจำนวน 52 ชุด รวม 156 ใบ ภายใต้โครงการ “ไทวัสดุ ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง” จาก กลุ่มเซ็นทรัล โดย บริษัท ซี อาร์ ซี ไทวัสดุ จำกัด นำโดย คุณสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุณชุติพร คงเจริญสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด และคณะ เพื่อมอบให้กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 50 แห่ง

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวขอบคุณ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ที่ได้มอบถังขยะให้กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยปีที่แล้วกรุงเทพมหานครใช้งบประมาณในการบริหารจัดการขยะ ประมาณ 6,500 ล้านบาท และใช้งบกับการศึกษาประมาณ 3,000 ล้านบาท ดังนั้น หากเราสามารถลดค่าใช้จ่าย แยกขยะให้ดี ก็จะสามารถนำเงินส่วนต่างไปช่วยการศึกษาให้ดีขึ้นได้

“การแยกขยะต้องเริ่มจากในห้องเรียน โดยมุ่งเน้นที่โรงเรียนเป็นหลัก เพราะเด็กเป็นอนาคตที่สำคัญของประเทศชาติ โดยเด็ก ๆ สามารถไปสอนที่บ้าน ให้คุณพ่อคุณแม่ช่วยกันแยกขยะ” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว
ในการนี้ นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม และคณะครูและนักเรียน โรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ เขตบางนา ร่วมรับมอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น