ปลัด พม. นำทีม ช่วยเหลือคนเร่ร่อน ไร้บ้าน ย่านราชดำเนินกลาง / ถนนสุขุมวิทซอย 3 - 11 กทม. - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ปลัด พม. นำทีม ช่วยเหลือคนเร่ร่อน ไร้บ้าน ย่านราชดำเนินกลาง / ถนนสุขุมวิทซอย 3 - 11 กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 พ.ย. 65 นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) พร้อมด้วยรองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการและเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ ลงพื้นที่เยี่ยมคนเร่ร่อน ไร้บ้าน บริเวณถนนราชดำเนินกลางและถนนสุขุมวิท ซอย 3 - 11
ทั้งนี้ พบปัญหาหลายเรื่องที่ต้องเข้ามาช่วยเหลือ อาทิ การหางานทำให้มีรายได้เลี้ยงตนเอง การหาที่พักชั่วคราว การเข้ารับรักษาพยาบาลอาการเจ็บป่วย และการทำเอกสารสำคัญเพื่อขอรับบริการและสิทธิสวัสดิการสังคมต่างๆ จากรัฐ เป็นต้น
นายอนุกูล กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวง พม. ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือคนเร่ร่อน ไร้บ้าน อย่างต่อเนื่อง โดยทุกวันศุกร์มีจุดบริการที่ด้านหน้าธนาคารออมสิน บริเวณสี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง และทุกวันพุธของสัปดาห์สุดท้ายของเดือน มีจุดบริการที่ด้านหน้าสถานีรถไฟหัวลำโพง โดยพร้อมให้คำปรึกษาแนะนำไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดหางาน เงินสงเคราะห์ การติดตามหาญาติพี่น้อง และการให้บริการต่างๆ ของบ้านมิตรไมตรีและศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งการประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร.1300 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง


 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น