งาน OTM 2023 บูทกทม. สุดปัง! นักธุรกิจทัวร์ทั่วโลกแห่ชื่นชมเสน่ห์กรุงเทพฯ รมว.ท่องเที่ยวซาอุฯ สนใจ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

งาน OTM 2023 บูทกทม. สุดปัง! นักธุรกิจทัวร์ทั่วโลกแห่ชื่นชมเสน่ห์กรุงเทพฯ รมว.ท่องเที่ยวซาอุฯ สนใจ

กรุงเทพมหานครแสดงศักยภาพและความพร้อมด้านการท่องเที่ยวแก่นักลงทุนในธุรกิจการท่องเที่ยวกว่า 800 ราย จาก 20 ประเทศทั่วโลก ในงาน Outbound Travel Mart (OTM 2023) ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย ระหว่าง 2 – 4 ก.พ. 66

นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (สวท.) เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครมีภารกิจในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร โดยการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวอันเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว แหล่งโบราณสถานอันงดงามเลื่องชื่อ ขนบธรรมเนียม ประเพณี และวิถีชุมชนที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นประตูเชื่อมไปยังเมืองต่าง ๆ ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภูมิภาคอื่น ๆ ของประเทศ ด้วยศักยภาพดังกล่าว จึงทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพจากทุกมุมโลก ให้เดินทางมาท่องเที่ยวและนำรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ


งาน Outbound Travel Mart เป็นงาน Trade shows ด้านการท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ที่เปิดโอกาสให้ผู้ค้าและผู้ซื้อสามารถเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวร่วมงานมากกว่า 800 ราย กว่า 20 ประเทศ ทั้งธุรกิจสายการบิน โรงแรม ธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจการจัดงานแต่งงาน ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันการจัดงาน OTM เป็นงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวอันดับ 1 ในเอเชียใต้

ภายในบูทมีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ร่วมกับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย การจัดแสดงงานศิลปหัตถกรรมที่สื่อถึงความเป็นไทย การสาธิตการทำบุหงารำไป กระทงทอง การแสดงนาฏศิลป์ไทยที่มีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทย-อินเดีย อาทิ ไก่สะเต๊ะกับชีสย่าง โดยเฉพาะอัตลักษณ์ชุดไทย ซึ่งเป็นหนึ่งใน soft power ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเข้าแถวรอแต่งกายชุดไทยเพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างเนืองแน่น โดยมีสื่อต่างชาติหลายแขนงเก็บภาพประทับใจเผยแพร่สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก





ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งซาอุดีอาระเบีย คณะทูตและหน่วยงานด้านธุรกิจการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย พร้อมด้วยนายดนย์วิศว์ พูลสวัสดิ์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ นายอัษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานมุมไบ และนายนันทพล สุดบรรทัด
ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน มุมไบ เยี่ยมชมบูทกรุงเทพมหานคร ซึ่งต่างก็ชื่นชมและประทับใจในความสวยงามและเสน่ห์ของกรุงเทพมหานครที่ได้นำมาเผยแพร่ในงานนี้ โดยมี นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สวท. นำชมกิจกรรมภายในบูทของกรุงเทพมหานคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น