พม. พร้อมมูลนิธิ APCD นำเยี่ยมชมการฝึกอาชีพคนพิการ และจัดแสดงนิทรรศการผลิตภัณฑ์คนพิการ ในโอกาสนายกรัฐมนตรีมาเลเซียและภริยา เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

พม. พร้อมมูลนิธิ APCD นำเยี่ยมชมการฝึกอาชีพคนพิการ และจัดแสดงนิทรรศการผลิตภัณฑ์คนพิการ ในโอกาสนายกรัฐมนตรีมาเลเซียและภริยา เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 เวลา 17.00 น. ณ มูลนิธิศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก ในพระราชูปถัมภ์ฯ นางสาวสนธยา บุณยภูษิต รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ร่วมให้การต้อนรับ คุณหญิงนราพร จันทร์โอชา ภริยานายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ดาโดะ เซอรี ดร.วัน อาซีซะฮ์ บินดี วัน อิซมาอิล ภริยานายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และคณะฯ เยี่ยมชมการดำเนินงานมูลนิธิศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (ม.ศพอ.) ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (APCD) เพื่อชมการฝึกอาชีพคนพิการในกิจกรรมของมูลนิธิฯ ได้แก่ การทำขนมปังยามาซากิ ที่ร้าน 60+ Plus Bakery and Chocolate Cafe การทำช็อกโกแลตและบาริสตา รวมถึงพาชมครัว 60+ Plus Kitchen by CP ร้านอาหารต้นแบบที่บริการโดยคนพิการ โดยนายเตช บุนนาค ประธานมูลนิธิศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก นายพิรุณ ลายสมิต ผู้อำนวยการมูลนิธิศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก ในพระราชูปถัมภ์ฯ


ต่อมา เวลา 18.30 น. ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคุณหญิงนราพร จันทร์โอชา ภริยา ให้การต้อนรับ ดาโตะ เซอรี อันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย พร้อมด้วยภริยา และคณะฯ ให้เกียรติเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล (Official Visit) ในโอกาสนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) นำโดย นางพรนิภา มาสิลีรังสี รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมคณะผู้บริหาร คนพิการ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ (โรงงานปีคนพิการสากล) ร่วมจัดแสดงนิทรรศการออกร้านและแนะนำผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนพิการ พร้อมมอบของที่ระลึกให้แก่นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และภริยา










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น