ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ติดตามนโยบายเร่งด่วนของ กทม. ย้ำ! ทุกเรื่องมีความสำคัญ..D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ติดตามนโยบายเร่งด่วนของ กทม. ย้ำ! ทุกเรื่องมีความสำคัญ..D

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 65 ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการติดตามนโยบายเร่งด่วนของกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นศูนย์กลางบูรณาการข้อมูลให้การดำเนินการตามนโยบายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จำนวน 6 ศูนย์ ประกอบด้วย
1. ศูนย์ปฏิบัติการติดตามการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
2. ศูนย์ปฏิบัติการติดตามการพัฒนาและช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยของกรุงเทพมหานคร
3. ศูนย์ปฏิบัติการติดตามการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
4. ศูนย์ปฏิบัติการติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5 ) ในกรุงเทพมหานคร
5. ศูนย์ปฏิบัติการติดตามการต่อต้านการทุจริตของกรุงเทพมหานคร
6. ศูนย์ปฏิบัติการติดตามการจราจรและความปลอดภัยทางถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทั้ง 6 เรื่องเป็นเรื่องสำคัญ เป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องบูรณาการการทำงานร่วมกับหลายภาคส่วน ซึ่งเป็นการถอดบทเรียนมาจากปัญหาน้ำท่วม เรามีศูนย์ที่เป็น Command Center ที่รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ การมีศูนย์ทำให้มีการประชุม ติดตาม สั่งการ และบูรณาการทรัพยากรได้ค่อนข้างดี โดยมีโครงสร้างที่อย่างน้อยสามารถบูรณาการหลายหน่วยงานได้ มีผู้รับผิดชอบ มีการแจ้งข้อมูลในการสื่อสารประชาสัมพันธ์เรื่องต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับรู้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหัวใจที่จะช่วยแก้ปัญหาได้ หลายศูนย์ต้องมีการเชื่อมโยงกับหน่วยงานนอก โดยคณะเหล่านี้จะเป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานครในการประสานงานด้วย ซึ่งในอนาคตอาจจะมีศูนย์เพิ่มเติมมากกว่า 6 ศูนย์

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบนโยบาย และแนวทางการปฏิบัติงาน พร้อมกำชับผู้อำนวยการศูนย์และคณะทำงานให้ขับเคลื่อนการทำงานอย่างเต็มที่ เพราะทุกเรื่องสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน และต้องทำให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรมได้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น