เผยโฉมสุดยอดเชฟจากเวที Thailand Ultimate Chef Challenge 2023 งานแข่งขันทำอาหารที่ใหญ่ที่สุดของไทย มาตรฐานระดับโลก - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เผยโฉมสุดยอดเชฟจากเวที Thailand Ultimate Chef Challenge 2023 งานแข่งขันทำอาหารที่ใหญ่ที่สุดของไทย มาตรฐานระดับโลก


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ หอการค้าไทย และ โคโลญเมสเซ่ เยอรมนี ประกาศผลสุดยอดเชฟฝีมือดีที่คว้ารางวัลจากเวที Thailand Ultimate Chef Challenge 2023 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เพื่อค้นหาสุดยอดเชฟทั้งระดับมืออาชีพและระดับเยาวชน ในมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก

รางวัลแบ่งออกเป็นระดับมืออาชีพและระดับเยาวชน โดยผู้ที่ได้รับรางวัลระดับมืออาชีพ ได้แก่ สมาคมเชฟเชียงใหม่ ได้รางวัล Best Ultimate Establishment Award , Fan Ying-Chin, Hsu Kuo Fu และ Tsai,shih-hsuan จาก NKUHT FBM YOUNG CHEF ได้รางวัล Best Ultimate Asian Gourmet Challenge , Khairul Ashikhin Bt Abdullah Suhami จาก Kolej Komuniti Chenderoh ได้รางวัล Best Ultimate Asian Chef Award และ จตุรงค์ มะยุโรวาส จากสมาคมเชฟเชียงใหม่ ได้รางวัล Best Ultimate Professional Chef Award สำหรับผู้ที่ได้รางวัล Best Ultimate Junior Chef Award ในระดับเยาวชน ได้แก่ Seo Hyun Joon จาก World Culinary Arts and Bakery (WCB)



Thailand Ultimate Chef Challenge ได้รับการยอมรับจากในประเทศและต่างประเทศว่าเป็นการแข่งขันเชฟที่มีมาตรฐานระดับโลก ภายใต้การรับรองการแข่งขันจากสมาคมเชฟโลก การแข่งขันนี้เปิดโอกาสให้เชฟได้แสดงฝีมือในการปรุงอาหารอย่างเต็มที่ เน้นทักษะการทำอาหารแบบเอเชีย และการรังสรรค์เมนูอาหาร Plant-Based สไตล์เอเชียจากวัตถุดิบใหม่ ๆ โดยจัดขึ้นในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ระหว่างวันที่ 23-27 พฤษภาคม 2566 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี






ในปีนี้มีการจัดแข่งขัน 5 วัน จำนวน 19 เมนู รวมทั้งอาหารที่ทำจากพืช (Plant-Based) ซึ่งเป็นธีมใหม่ในปีนี้ โดยได้รับความสนใจจากเชฟทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งมืออาชีพ และเยาวชน เข้าร่วมแข่งขันกว่า 700 คน และได้รับเกียรติจากคณะกรรมการชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมเชฟ โลกมาร่วมตัดสินกว่า 20 คน ซึ่งผู้ชนะในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมกว่า 170,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น