MBK จับมือ SET และ พันธมิตรผู้ประกอบการ SE จัดงานผ้าเปลี่ยนโลก ครั้งที่ 5 ตลาดนัดเพื่อสังคม - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566

MBK จับมือ SET และ พันธมิตรผู้ประกอบการ SE จัดงานผ้าเปลี่ยนโลก ครั้งที่ 5 ตลาดนัดเพื่อสังคม


เอ็ม บี เค บริษัทชั้นนำของคนไทย ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และเครือข่ายพันธมิตร ผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม SE จัดงาน ผ้าเปลี่ยนโลก (Craft for Change) ตลาดนัดเพื่อสังคมที่รวบรวมกลุ่มหัตถกรรมผ้าทอมือ งาน Craft มีสไตล์ใส่ใจสิ่งแวดล้อมจากชุมชนทั่วประเทศถึงผู้บริโภคใจกลางกรุงและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพื่อสนับสนุนช่องทางจำหน่ายและขยายตลาดอย่างต่อเนื่องให้กับสินค้าหัตถกรรมผ้าไทยที่มีดีไซน์ร่วมสมัยและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมศักยภาพและสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม รวมถึงสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งงาน ผ้าเปลี่ยนโลก (Craft for Change) จัดติดต่อกันทุกปี ปีนี้เป็นครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่าง วันพุธที่ 28 – วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2566 ณ ลานเซ็นเตอร์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์


โดยในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสาวนพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานสื่อสารองค์กรและพัฒนาเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมทำพิธีเปิด ซึ่งในพิธีเปิดยังสร้างความตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามของผ้าไทยในการแสดงแฟชันโชว์สุดพิเศษ ชุด ผ้าเปลี่ยนโลก Craft for Change 2023

นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอ็ม บี เค ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจและการลงทุนที่เน้นความยั่งยืน ตามแนวทาง ESG คำนึงถึงการดูแลสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งกิจกรรม ผ้าเปลี่ยนโลก (Craft for Change) เป็นโครงการที่สนับสนุนพื้นที่ของศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อสังคม (SE) และ ชุมชนจากทั่วประเทศ ในการขยายตลาดและเพิ่มช่องทางจำหน่ายงานหัตถกรรมผ้าไทย ที่มีการนำภูมิปัญญาชาวบ้านมาผสมผสานกับการรังสรรค์ดีไซน์ร่วมสมัย ฝีมือประณีตสวยงาม และกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ อยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ใจกลางเมือง ลูกค้าคนไทยเดินทางมาร่วมงานสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS และมีลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกที่จะได้ร่วมสัมผัสความงดงามของผ้าไทยในแต่ละท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน สร้างสรรค์เป็นผลงานที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก (Limited Edition) นอกจากนี้ต้องขอบคุณพันธมิตร SET และ ผู้ประกอบการ SE ที่ร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้สังคม ส่งเสริมการสืบทอดภูมิปัญญาผ้าไทยและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน


ด้าน นางสาวนพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานสื่อสารองค์กรและพัฒนาเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งมั่นพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน ส่งเสริมให้ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะบริษัทจดทะเบียนดำเนินงานด้วยความยั่งยืนในทุกมิติ เน้นให้เกิดการทำงานร่วมกันระหว่างภาคธุรกิจและภาคสังคมโดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและผลลัพธ์ที่ดีให้แก่สังคม งานผ้าเปลี่ยนโลก (Craft for Change) เป็นตัวอย่างหนึ่งของการทำงานร่วมกันระหว่างภาคธุรกิจกับผู้ประกอบการ SE อย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯได้ร่วมสนับสนุน ผู้ประกอบการ SE ที่อยู่ใน SET Social Impact Platform ร่วมแสดงสินค้าภายในงาน โดยบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนช่องทางการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบธุรกิจเพื่อสังคม ครอบคลุมพื้นที่ในเขตภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม 20 จังหวัด สร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อนำรายได้กลับไปช่วยเหลือสังคม ดูแลสิ่งแวดล้อม และสืบสานวัฒนธรรมผ้าพื้นถิ่นไทยต่อไป





ภายในงาน ผ้าเปลี่ยนโลก (Craft for Change) มีผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม หรือ SE (Social Enterprise) ร่วมออก บูธจำนวน 20 ร้านค้า ได้แก่ กนกผ้าฝ้าย, ฝ้ายจ๋ายาใจ, บ้านหาดเสี้ยว จังหวัดสุโขทัย, ยาโน แฮนดิคราฟท์, Banana Land, escape issue, FOLKCHARM, HEARTIST, HOMRAK, IndyEko & aom shoes, JUTATIP, Khaisaeng Handmade, LARINN BY DOUBLE P, MAKA Design, MUNZAA, P'Liv และ พันธมิตรผู้ประกอบการ SE รายใหม่ ๆ ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในปีนี้ ได้แก่ HomeNet Thailand Brand ผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือจากหลาย ๆ จังหวัด Designed by WISHULADA กระเป๋าดีไซน์ชิค ๆ โดยศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากวัสดุเหลือใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายในงานยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปงานคราฟต์ที่น่าสนใจ พร้อมโปรโมชันเมื่อช้อปสินค้าภายในงานครบ 800 บาทขึ้นไป แลกรับฟรี ! ของที่ระลึกสุดคูล กระเป๋าผ้าขาวม้าสุดคูล




ตัวแทนผู้ประกอบการ SE ที่ร่วมออกบูธในงานผ้าเปลี่ยนโลกติดต่อกันทุกปี ตั้งแต่ปีแรกจนถึงครั้งนี้ นางสาวภัสสร์วี ตาปสนันทน์ ผู้ก่อตั้ง FOLKCHARM กล่าวว่า “FOLKCHARM ร่วมกิจกรรมกับ MBK มาตั้งแต่ต้นในการจัดงาน รู้สึกว่าทาง MBK ใส่ใจและสนใจในการสนับสนุนผ้าไทยร่วมสมัยจริง ๆ โดยได้สร้างตลาดที่ต่อเนื่องให้กับผู้ประกอบการชุมชนและแบรนด์ที่มี Passion ในการทำงานนี้ รู้สึกขอบคุณที่องค์กรใหญ่แบบ MBK เห็นความสำคัญของงานพวกเราและอยากให้สนับสนุนต่อไปค่ะ อยากเชิญชวนให้มาร่วมชมผลงานของชุมชนต่าง ๆ และแบรนด์ที่มีแนวคิดการพัฒนาพื้นที่ของตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม สินค้าที่มีเอกลักษณ์ เสื้อผ้าที่ใส่แล้วสวยจริง ๆ ที่สำคัญได้ส่งเสริมชุมชนและไม่เป็นภาระให้กับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”





ด้านตัวแทนผู้ประกอบการ SE รายใหม่ ๆ ที่มาร่วมออกบูธเป็นปีแรก นางสาววิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ เจ้าของแบรนด์ WISHULADA กล่าวว่า “เป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ ของแบรนด์ WISHULADA ที่ได้เข้าร่วมงานผ้าเปลี่ยนโลกที่ MBK จัดขึ้นค่ะ เพราะ MBK มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเดิน จึงทำให้ชาวต่างชาติได้เห็นศักยภาพงานฝีมือของคนไทย รวมถึงงานนี้ยังรวบรวมผู้ประกอบการสิ่งทอ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ตั้งแต่กระบวนการผลิตผ้าไทยเป็นผืน สู่การนำผ้าไทยมาออกแบบประยุกต์เป็นสินค้าประเภทต่าง ๆ ที่ร่วมสมัย ซึ่งเป็นการชูศักยภาพงานฝีมือของคนไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และยังเป็นการนำเสนอแนวทางการรักสิ่งแวดล้อมผ่านสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การฟอกย้อมที่ใช้สีธรรมชาติ การต่อยอดเศษผ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด บูธ WISHULADA มีสินค้าอัพไซเคิลเศษผ้าไทยผสมผสานเศษวัสดุเหลือใช้นำมาให้ทุกท่านได้เลือกสรรและเกิดแรงบันดาลใจในการต่อยอดเศษวัสดุ ทุกผลงานของ WISHULADA มีสีและลวดลายของเศษผ้าที่ต่างกัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากสีสันของธรรมชาติที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ทุกใบเปรียบกับงานศิลปะ เพราะมีเพียง 1 เดียวบนโลก นอกจากนี้ในงานยังมีบูธอีกมากมาย ผลิตภัณฑ์ผ้าจากทั่วประเทศมาให้ช้อปกันค่ะ”

#MBK #ผ้าเปลี่ยนโลก #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #ตลาดนัดเพื่อสังคม #ผ้าไทย #EcoProduct

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น