เปิดแล้ว ROUTE 69 Mini Hawker Center พื้นที่ทำการค้าโฉมใหม่ย่านบางขุนเทียน - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เปิดแล้ว ROUTE 69 Mini Hawker Center พื้นที่ทำการค้าโฉมใหม่ย่านบางขุนเทียน


เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 66 เวลา 16.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดพื้นที่ทำการค้าของกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณทางเท้าติดกับลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส ถนนพระรามที่ 2 ซอย 69 เขตบางขุนเทียน ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ปลูกต้นเหลืองปรีดียาธร เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง บริเวณสวนสมเด็จย่า







“การจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้า การจัดทำ Hawker Center เป็นนโยบายลำดับแรก ๆ ในการมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำหรับจุดพระรามที่ 2 แห่งนี้ ถือว่าเป็น 1 ใน 3 ต้นแบบที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ยังมีที่อารีย์ และอ่อนนุช การจัดระเบียบพื้นที่นั้น คนเดินเท้าต้องมาก่อน ผู้ค้าต้องอยู่ได้ จริง ๆ แล้วเราสามารถอยู่ร่วมกันได้ เดินอย่างมีความสุข ใช้ทางเท้าได้อย่างปลอดภัย เราสามารถร่วมกันพัฒนาสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ได้” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว


ตามที่ กรุงเทพมหานครได้มีประกาศกำหนดให้บริเวณทางเท้าติดลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส ถนนพระรามที่ 2 ซอย 69 เขตบางขุนเทียน เป็นพื้นที่ทำการค้า ลงวันที่ 18 กันยายน 2563 นั้น สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้ดำเนินการคัดเลือกผู้ค้าเข้าทำการค้าในพื้นที่ทำการค้าของกรุงเทพมหานคร บริเวณทางเท้าติดลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส ถนนพระรามที่ 2 ซอย 69 จำนวน 45 ราย ซึ่งเป็นไปตามระเบียบที่กรุงเทพมหานครกำหนด ต่อมาวันที่ 28 เมษายน 2566 ได้เชิญผู้ค้าที่ได้รับการคัดเลือก ตามประกาศสำนักงานเขตบางขุนเทียน เรื่อง ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกให้ขายหรือจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ทำการค้าของกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 7 มกราคม 2564 และประกาศสำนักงานเขตบางขุนเทียน เรื่อง ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกให้ขายหรือจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ทำการค้าของกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 19 เมษายน 2566 มารายงานตัวเพื่อรับทราบหลักเกณฑ์และแนวทางการปฏิบัติในการขายหรือจำหน่ายสินค้า และอบรมให้ความรู้แก่ผู้ที่จำหน่ายสินค้าประเภทอาหารตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข โดยในวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดพื้นที่ให้ผู้ค้าเข้าทำการค้า ภายใต้แนวคิด “ROUTE 69 Mini Hawker Center” ประกอบด้วย แผงค้าในรูปแบบเดียวกัน สวนแนวตั้ง จุดไม่เทรวม จุดล้างภาชนะรวม จุดพักวินรถจักรยานยนต์ และจุดพักสามล้อถีบ ในส่วนของแผงค้าได้รับความอนุเคราะห์จาก บริษัท เหล็กสยามพาณิชย์ จำกัด ซึ่งทางเท้าบริเวณดังกล่าว เป็นการใช้ประโยชน์ร่วมกันของผู้ใช้ทางเท้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงผู้ใช้ทางเท้าในการสัญจรเป็นหลัก



ในการนี้มี นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน นายพงษ์ศักดิ์ อุดมโชคสกุล ผู้บริหารบริษัท เหล็กสยามพาณิชย์ จำกัด สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม ผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้า และประชาชนในชุมชนการเคหะฯ พระรามที่ 2 ซอย 69 ร่วมกิจกรรม
#เศรษฐกิจดี #สิ่งแวดล้อมดี
—–(จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น