คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมใจทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา 2566 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566

คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมใจทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา 2566


คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมใจทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูช(3 มิ.ย.66) เวลา 07.00 น. นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป และพระสงฆ์ จำนวน 66 รูป เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร บุคลากรกรุงเทพมหานคร และประชาชน ร่วมพิธี ณ ลานพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง



ด้วยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานวันวิสาขบูชาประจำปี พ.ศ. 2566 โดยจัดพิธีทำบุญตักบาตรวันวิสาขบูชา ประจำปี 2566 เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมกิจกรรมทางศาสนา และเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาวันวิสาบูชาถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่พุทธศาสนิกชนจะได้รำลึกถึงวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า


สำหรับกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2566 ประกอบด้วย พิธีเจริญพระพุทธมนต์ คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครร่วมตักบาตรพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป และพระสงฆ์ จำนวน 66 รูป ประธานสงฆ์นำผู้ร่วมพิธีเจริญจิตภาวนา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมและภัตตาหารเพล



“วันวิสาขบูชา” ถือเป็นวันสำคัญของหลายประเทศที่นับถือพระพุทธศาสนา โดยองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงเป็นมหาบุรุษผู้ให้ความเมตตาต่อมวลมนุษย์ คือ เป็นผู้เปิดโอกาสให้ทุกศาสนาสามารถเข้ามาศึกษาพระพุทธศาสนาได้ องค์การสหประชาชาติจึงได้ประกาศให้วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาแห่งสากลโลก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และมีมติให้จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาเพื่อเผยแผ่หลักธรรม ตลอดจนรักษาประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชน สำหรับในปีนี้วันวิสาขบูชาตรงกับวันที่ 3 มิถุนายน 2566

566

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น