กทม.รับมอบเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกจาก​ Modernform​ เตรียมนำไปใช้ประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมในสวนสาธารณะพื้นที่กรุงเทพฯ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2565

กทม.รับมอบเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกจาก​ Modernform​ เตรียมนำไปใช้ประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมในสวนสาธารณะพื้นที่กรุงเทพฯ



เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 ณ บริเวณหน้าห้องผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชั้น 2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก รุ่น Motion, Mixx, Mono จำนวน 100 ชิ้น รวมมูลค่า 299,000 บาท จาก นายโยธิน เนื่องจำนงค์ ประธานกรรมการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (Modernform) และคณะ ซึ่งกทม.เตรียมนำไปใช้ประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมในสวนสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

สำหรับเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกดังกล่าวทำจากเม็ดพลาสติกที่ได้จากขยะอุตสาหกรรมหรือindustrial waste ที่เรียกว่า “LLDPE” เป็นเม็ด พลาสติกโพลิเอทิลีนที่มีความหนาแน่นเชิงเส้น (Linear Low-Density Polyethylene Resin) ที่ถูกนำมาผ่านกระบวนการรีไซเคิลและขึ้นรูปด้วยวิธี Roto-molding มีคุณสมบัติเด่นด้านความแข็งแรง ทนทาน ทนแรงกระแทกสูง มีน้ำหนักเบา และช่วยประหยัดพลังงานในการขึ้นรูป ทนทานต่อสภาพแวดล้อมดีกว่าพลาสติกทั่วไป โดยรุ่น Mix, Mono, Motion เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุที่ได้จากการนำพลาสติกเหลือใช้เข้าสู่กระบวนการหมุนเวียนนำกลับมาสร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ (Upcycling) ออกแบบเป็นที่นั่งอเนกประสงค์ที่รองรับทั้งการทำงานและพักผ่อน โดยอิงพฤติกรรมการนั่งและหลักการยศาสตร์ (Ergonomics) และการใช้งานในสถานที่ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัยหรือสำนักงาน พื้นที่ส่วนตัวหรือพื้นที่สาธารณะนอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์รุ่น Motion ได้รับรางวัลการออกแบบ 2 รางวัล คือ 1. รางวัล DNA Paris Design Awards 2020 : Product design /Furniture & Lighting ฝรั่งเศส และ 2. รางวัล European Product Design Award : Design for Society/ Design for Sustainability ฮังการี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น