เปิดแล้ว "ยับ เอี่ยน ฉ่อย" ห้องสมุดประชาชนเมืองสงขลา ณ โกดังข้าว ถนนนครนอก...D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2565

เปิดแล้ว "ยับ เอี่ยน ฉ่อย" ห้องสมุดประชาชนเมืองสงขลา ณ โกดังข้าว ถนนนครนอก...D

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 จากกรณี ทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัส เคยได้นำเสนอข่าว เลือกแล้ว! อนุญาตให้ใช้บ้านโบราณ เป็นห้องสมุดในเมืองสงขลาชื่อ ห้องสมุด "ยับ เอี่ยน ฉ่อย" โกดังข้าวถนนนครนอก โดย อาจารย์ มกุฎ อรฤดี ได้โพสต์เรื่องราวที่น่ายินดีของชาวสงขลา ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยมีข้อความที่น่ายินดีว่า โครงการวัฒนธรรมหนังสือ มีมติเลือก อาคารหลังนี้เป็นห้องสมุดประจำเมืองแห่งสงขลาคุณเกล้ามาศ ยิบอินซอย เจ้าของอาคาร อนุญาตให้ใช้งานในโครงการ ดำเนินงานโดยมูลนิธิวิชาหนังสือ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม สนับสนุน

ทั้งนี้คุณเกล้ามาศ ยิบอินซอย อนุญาตให้ใช้บ้านโบราณหลังนี้ และบูรณะเพื่อเป็นห้องสมุดในเมืองสงขลาชื่อ ห้องสมุด ยับ เอี่ยน ฉ่อย ที่โกดังข้าวถนนนครนอก สงขลาเช่นที่ผมไปสำรวจนี้ จะไม่หายไปไหนยังอยู่ ให้นักเดินทาง นักอ่าน และคนรักหนังสือได้แวะไปปลาบปลื้ม ชื่นชม ยินดีกระทั่งร่วมมือร่วมใจไปช่วยกันดูแลโครงการห้องสมุดแห่งเมืองสงขลา

ดำเนินงานโดย มูลนิธิวิชาหนังสือสำนักพิมพ์ผีเสื้อสนับสนุนโดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรมกระทรวงวัฒนธรรม และชาวสงขลา  ณ เรือนโกดังข้าวเก่า ที่ถนนนครนอก สงขลา ได้กำหนดพิธีเปิดวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรมเป็นประธาน ที่ผ่านมา โดยมี นางสาวเกล้ามาศ ยิบอินซอยกล่าวต้อนรับอาจารย์มกุฏ อรฤดี กล่าวถึงความเป็นมา และเชิญประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน

 

นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรมกล่าวเปิดงาน และเสวนา 'เรื่องเล่าขอบเลสาบ' และ 'เรื่องเมืองสงขลา' นายเอนก นาวิกมูล : ผู้ก่อตั้งบ้านพิพิธภัณฑ์อาจารย์จรัส จันทร์พรหมรัตน์  นักวิชาการและอาจารย์โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา

นายสุประดิษฐ์ สังข์สุวรรณ : ร้านกาแฟ 'อ่อง เฮียบ ฮวด' และ นายดนัย โต๊ะเจ : บูติกโฮเต็ล 'บ้านในนคร' ร่วมงาน

ขอบคุณภาพข้อมูล : Seta Novecento และข่าวจาก เวบไซต์ www.hatyaifocus.com

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น